Lừa cho cụ bà 10 triệu đồng rồi ẵm luôn 250 triệu đồng

Đối tượng khoe mới trúng vé số được mấy chục tỉ đồng nên cho 10 triệu đồng rồi yêu cầu cụ bà dẫn vào trong nhà chỉ nơi cất tiền để bỏ tiền vào chung cho hên.

Ngày 26-6, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương bắt giữ người phụ nữ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 23-6, thấy bà Nguyễn Thị Gái (83 tuổi; ngụ xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) ở nhà một mình, Trần Thị Ngọc Dung (50 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) trùm kín mặt, đội mũ bảo hiểm đến hỏi thăm và tự nhận là bạn của con bà Gái.

lua-cho-cu-ba-10-trieu-dong-roi-am-luon-250-trieu-dong

Trần Thị Ngọc Dung

Đối tượng khoe mới trúng vé số được mấy chục tỉ đồng nên cho bà 10 triệu đồng rồi yêu cầu bà Gái dẫn vào trong nhà chỉ nơi cất tiền để bỏ tiền vào chung cho hên.

Tin lời, bà Gái dẫn Dung vào trong phòng ngủ và chỉ nơi cất tiền. Sau đó, đối tượng lấy toàn bộ số tiền, tài sản của bà Gái cất vào trong người, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bà Gái kiểm tra lại thì phát hiện tài sản bên trong đã bị mất, đi ra phía trước thì phát hiện đối tượng đã lên xe máy đi mất nên nhờ người nhà trình báo công an xã.

Theo bà Gái, tổng tài sản bị mất ước tính ban đầu khoảng 250 triệu đồng.

Công an huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, truy xét đối tượng gây án.

Tổ công tác xác định được Trần Thị Ngọc Dung là đối tượng thực hiện hành vi nêu trên. Sau đó, nhanh chóng phối hợp Công an TP Thủ Dầu Một cùng Công an phường Chánh Nghĩa tổ chức  bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại nhà riêng.

Tại đây, Dung khai đã thực hiện hành vi, thủ đoạn tương tự để gây hàng chục vụ án trên nhiều địa bàn khác với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng cũng từng có 1 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Công an huyện Bàu Bàng thông báo người dân trên địa bàn huyện ai là bị hại của đối tượng với phương thức thủ đoạn như trên, đề nghị đến trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo GiaDinh