Malaysia kiểm tra đũa dùng một lần của Trung Quốc

Nhà chức trách Malaysia sẽ kiểm tra đồng loạt trên toàn quốc loại đũa tre dùng một lần được nhập khẩu từ Trung Quốc để xác định việc nhiễm chất bảo quản độc hại của loại sản phẩm này.

Malaysia kiểm tra đũa dùng một lần của Trung Quốc

Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết Bộ này sẽ kiểm tra loại đũa tre dùng một lần của Trung Quốc. Ảnh: Freemalaysiatoday.

Theo Sundailly, ông S. Subramaniam, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết đơn vị kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm của Bộ sẽ thực hiện việc kiểm nghiệm trong thời gian tới

 “Chúng tôi sẽ xem xét lại những báo cáo, kiểm tra và tìm kiếm những bằng chứng khoa học trước khi đi đến kết luận cuối cùng. Nếu đũa dùng một lần của Trung Quốc có chứa hóa chất hay chất bảo quản gây độc hại trên mức cho phép đối với con người thì việc bán và sử dụng loại đũa này phải dừng lại”, ông Subramaniam phát biểu với giới truyền thông vào hôm 14/3.

Đồng thời, ngài Bộ trưởng cũng thông báo, Cục An toàn Thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế Malaysia sẽ thực thi quyết định này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Malaysia kiểm tra đũa dùng một lần của Trung Quốc
Đũa tre dùng một lần của Trung Quốc bị nghi ngờ nhiễm chất bảo quản độc hại. Ảnh minh họa.

Đồng thời, ngài Bộ trưởng cũng thông báo, Cục An toàn Thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế Malaysia sẽ thực thi quyết định này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.Trước đó, Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang Malasia (CAP) đã cảnh báo sự nguy hại khi sử dụng đũa một lần của Trung Quốc sau khi xuất hiện đoạn video trên mạng xã hội về việc chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cấm sử dụng đũa tre dùng một lần vì chứa hàm lượng quá cao hóa chất độc hại.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Đài Loan (FDA) đã phát hiện sản phẩm đũa dùng một lần có chứa chất độc hại và yêu cầu thu hồi toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Theo đó, các chuyên gia về an toàn thực phẩm cho biết, loại đũa này được làm bằng tre và được cho là ngâm trong hóa chất để bảo quản trước khi bán ra thị trường.

Theo Lương Nguyệt (NTD)