Mâm cỗ cúng Rằm Trung Thu cần có những gì?

Cúng Rằm Trung Thu thường được làm vào đúng đêm Rằm tháng Tám. Mâm cỗ cúng Rằm Trung thu cũng được các mẹ chuẩn bị tươm tất.

Tết Trung Thu theo âm lịch là ngày Rằm tháng Tám hàng năm. Đây là ngày Tết của trẻ em, ở đó các em được người lớn tặng đồ chơi, bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao... Bên cạnh đó, vào ngày Tết này, mọi người thường tổ chức bày cỗ, trông trăng.

Đây còn là phong tục thể hiện ý nghĩa chăm sóc, báo hiếu, biết ơn đến những thành viên lớn tuổi trong gia đình. Cũng chính vì lẽ đó, từ xa xưa, người Việt rất coi trọng việc sắm lễ, trang trí mâm cỗ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì mâm cỗ Trung Thu cũng đã được giản lược.

Thế nhưng, một mâm cỗ cúng Rằm Trung Thu hoàn chỉnh cũng không thể thiếu được những món đồ sau.

mam-co-cung-ram-trung-thu-can-co-nhung-gi

Mâm cỗ cúng Rằm Trung Thu tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà có sự chuẩn bị khác nhau.

Đầu tiên là hương, hoa, đèn, nến, xôi, gà, gạo, muối... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị bánh nướng, bánh dẻo, cốm, chuối, na, hồng, bưởi. Chuẩn bị thêm những đồ hàng mã, chiếc đèn ông sao... Sau khi mua đủ những món đồ đó, bạn trang trí ra mâm là bạn đã có đủ một mâm cỗ cúng Rằm Trung Thu đầy ắp tình yêu thương.

mam-co-cung-ram-trung-thu-can-co-nhung-gi

Nhưng không thể thiếu được những đồ vật cần thiết như hương, hoa, đèn, nến các loại quả.

Ngoài ra, để tỏ lòng tri ân sâu sắc tới người thân, người Việt cũng thường tặng bánh Trung Thu, bên cạnh đó tặng các loại quả như chuối, hồng... thể hiện lòng biết ơn, kính trọng.

Thanh Lam (T/h)

Theo Người Đưa Tin