Mẹo đơn giản để tránh mua phải sim kích hoạt sẵn

Chỉ với một số thao tác đơn giản, chúng ta sẽ tránh được việc mua phải sim kích hoạt sẵn (sim rác) từ đó sẽ không gặp phải phiền toái khi bị nhà mạng khóa sim, hay thậm chí là việc tranh chấp sim với nhiều người khác.

mach-ban-cach-tranh-mua-phai-sim-kich-hoat-san

Dù mua sim ở đâu phải yêu cầu người bán đăng ký thông tin ngay lập tức. Ảnh minh họa.

Nhằm ngăn chặn một cách triệt để nhất tình trạng tin nhắn rác, hiện nay các nhà mạng đã đẩy mạnh việc thu hồi các sim kích hoạt sẵn, sim không chính chủ trên thị trường hiện nay. Vì vậy, khi đi mua sim điện thoại chúng ta cần phải làm một số việc sau nhằm tránh việc mua phải sim đã kích hoạt sẵn.

Thứ nhất, sau khi đã chọn được sim số ưng ý phải yêu cầu người bán đăng ký thông tin ngay tại chỗ theo CMND của mình.

Thứ hai, nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414 để kiểm tra thông tin, nếu tin nhắn trả về trùng khớp với thông tin cá nhân của bạn thì lúc đó mới thanh toán tiền.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều người đang dùng sim không chính chủ từ nhiều năm nay mà không hề hay biết. Vì vậy, nhằm tránh bị việc nhà mạng khóa sim, chúng ta cũng phải nhanh chóng kiểm tra thông tin thuê bao của mình theo như cú pháp nhắn tin ở trên.

Nếu thông tin không trùng khớp, ngay lập tức mang theo CMND ra cửa hàng gần nhất của nhà mạng bạn đang dùng để được hướng dẫn đăng ký thông tin lại.

Được biết, cách kiểm tra thông tin thuê bao theo cú pháp TTTB gửi số 1414 có thể áp dụng được cho cả 3 nhà mạng lớn hiện nay là Viettel, Mobifone và Vinafone.

Theo Xahoithongtin