Món ăn nên nấu ngày Tết: Món nem rán

Nem là món ăn truyền thống của người Việt. Món nem rất dễ thực hiện, nguyên liệu phổ biến. Vì vậy, để có được món nem rán giòn trong bữa cơm ngày Tết cũng như bữa cơm thường ngày chúng ta chỉ cần mất chút ít thời gian. Dưới đây là công thức và cách chế biến món nem rán giòn ngày Tết.

Món nem rán giòn là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, được coi là món khoái khẩu của nhiều người. Trong bữa cơm ngày Tết không thể thiếu đi món nem thơm ngon, rán giòn.

Để chuẩn bị món nem rán cho bữa cơm Tết không hề khó và mất quá nhiều thời gian như nhiều người nghĩ. Dưới đây là cách làm món nem rán giòn cho bữa cơm Tết.

Nguyên liệu làm nem ngon:

Thịt sấn vai: 400g

Hành tây: 1 củ nhỏ

Giá đỗ: 150gr

Miến: 100gr

Nấm hương: vài cái

Mộc nhĩ: vài tai

Cà rốt: 1 củ

Trứng: 2 quả

Hành hoa, rau mùi, hạt tiêu, mắm, gia vị.

Vỏ bánh đa nem: 35 – 40 cái

Cách làm nem rán thơm ngon hấp dẫn cho mâm cỗ ngày Tết truyền thống thêm ấm cúng

Thực hiện làm món nem rán:

Thịt đem rửa sạch, xay (hoặc băm nhỏ).

Hành tây, cà rốt thái nhỏ (hoặc xay thô nhỏ).

Miến ngâm nước ấm tầm 30 độ C khoảng 5 phút cho mềm, cắt ngắn.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, thái nhỏ.

Giá đỗ, hành hoa, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở các bước trên vào một âu lớn. Rưới vào âu một thìa ăn cơm dầu ăn, thêm hạt tiêu, mắm, gia vị, hạt nêm (nên cho nhạt vì khi ăn còn chấm cùng mắm chua ngọt).

Đập vào âu 2 quả trứng (nếu nhiều nhân nem thì có thể cho nhiều trứng hơn) rồi trộn đều lên để các nguyên liệu quyện vào với nhau.

Làm nem không khó

Trải bánh đa nem ra, dùng tay nhúng vào bia rồi xoa đều quanh mặt chiếc bánh (bia có tác dụng làm vỏ bánh được giòn). Xúc một ít nhân cho vào 1 đầu của chiếc bánh rồi cuốn lại (khi cuốn không nên cuốn chặt quá, khi rán nem sẽ bị bục).

Nem gói ngắn, gọn, đều tay

Đun sôi dầu ăn, cho nem vào rán qua, khi ăn sẽ rán nem lại 1 lần nữa cho chín vàng đều là được (nên rán nem ngập dầu và lửa to sẽ làm nem không bị ngậm quá nhiều dầu ăn).

Đun sôi dầu rồi bỏ nem vào chảo rán

.Nếu muốn làm nem cho bữa sau dùng dần, các bạn có thể làm 1 lúc thật nhiều nem, rán qua rồi cho vào hộp, cất vào ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi nào ăn chỉ cần lấy nem ra và rán cho chín vàng giòn luôn mà không cần phải rã đông.

Rán nem với lửa nhỏ đến khi vỏ nem vàng, có mùi thơm ngậy

Trên đây là cách làm nem rán thơm ngon hấp dẫn cho mâm cỗ ngày Tết truyền thống thêm ấm cúng mà chúng tôi vừa trình bày! Chúc bạn và gia đình ngon cơm với món nem rán giòn thơm nhé!

Theo Song Ngư (GDO)