Một nửa đàn ông Hàn Quốc đổ lỗi tấn công tình dục cho phụ nữ

Hơn một nửa đàn ông Hàn Quốc tin rằng bạo lực tình dục có thể giảm bớt nếu phụ nữ thận trọng hơn về hành vi của họ theo cuộc điều tra chính phủ nước này.

Trong cuộc khảo sát về bạo lực tình dục do Bộ Bình đẳng giới và Gia đình tiến hành, 55% nam giới trả lời "bạo lực tình dục có thể được giảm bớt nếu phụ nữ cẩn trọng hơn". 42% phụ nữ được hỏi cũng có phản hồi tương tự.

Trong số này, 54,5% đàn ông nghĩ rằng "ăn mặc hở hang" là nguyên nhân gây ra bạo lực tình dục, trong khi 56,9% tin rằng nếu một phụ nữ bị cưỡng hiếp khi đi nhờ xe của người lạ thì họ cũng có một phần trách nhiệm.

Ngoài ra, 42,5% nam giới được hỏi tin rằng một phụ nữ đồng ý tới nhà đàn ông sau cuộc hẹn đầu tiên tức là họ đồng ý quan hệ tình dục. 8,7% thậm chí còn cho rằng một số phụ nữ "thích bị cưỡng hiếp".

Một nửa đàn ông Hàn Quốc đổ lỗi tấn công tình dục cho phụ nữ
Hơn một nửa đàn ông Hàn Quốc tin rằng bạo lực tình dục có thể giảm bớt nếu phụ nữ thận trọng hơn trong cách cư xử. Ảnh minh họa: Corbis.

Trong số phụ nữ được khảo sát, 20,4% những người nói rằng mình là đối tượng của bạo lực tình dục trong quá khứ cho biết họ phải chịu nỗi đau tinh thần. Tỷ lệ nam giới có câu trả lời tương tự là 2,6%.

Khảo sát được tiến hành trên 7.200 người trưởng thành từ 16 đến 64 tuổi trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 năm ngoái. Theo Yonhap, khảo sát này cho thấy sự kỳ thị của xã hội đối với những nạn nhân bị tấn công tình dục vẫn còn cao.

"Vẫn còn rất nhiều trường hợp nạn nhân tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh và không muốn báo cáo cơ quan chức năng", một quan chức của Bộ cho biết.

Quan chức này cũng nói thêm rằng chính phủ sẽ khởi động chiến dịch để công chúng biết tới các chương trình hỗ trợ của họ đối với vấn đề này.

Theo Zing