Mua phải hàng lởm trên mạng lại còn bị khủng bố

Mua hàng trên mạng hiện nay là xu hướng chung hiện nay. Thế nhưng nhiều người cũng rơi vào tình thế khóc dở mếu dở vì “hàng không như hình”. Và có những trường hợp từ chối nhận hàng còn bị chủ hàng “khủng bố” đến mức hoảng sợ cũng không phải là hiếm.

Mua phải hàng lởm trên mạng lại còn bị khủng bố

  Địa chỉ trang Web bán bạc online mà chị Phương đã mua hàng

Ngày 5/8, chị Phạm Minh Phương trú tại Phố Ràng (Lào Cai) có đặt mua một sản phẩm bạc của công ty thời trang có tên Ellina Jewelry ở trên mạng facebook. Chị Phương được chủ shop mời chào là bạc “xịn” cho nên đồng ý mua một chiếc vòng để tặng bạn. Trong quá trình trao đổi, chị Phương cũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng phải xem hàng xong mới thanh toán số tiền là 309 ngàn đồng bao gồm cả phí chuyển hàng. Chủ hàng đồng ý thỏa thuận và liên lạc với chị Phương bằng số máy 0945899019.

Mua phải hàng lởm trên mạng lại còn bị khủng bố

 Chị Phương bị shop Ellina Jewelry khủng bố dọa bán thông tin cá nhân cho trang web… bán dâm

Ngày 7/8, chị Phương nhận được món hàng và mở ra để kiểm tra nhưng chị cho rằng chiếc vòng không phải là làm bằng bạc vì nó khá nặng so với trọng lượng của bạc. Chị Phương đã mang ra cửa hàng vàng bạc gần nhà để hỏi và được biết trang sức này không phải 100% bằng bạc. Chị Phương cho rằng đây là “đồ giả” nên không đồng ý nhận hàng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chị Phương bị trang fanpage Ellina Jewelry “khủng bố”, yêu cầu nhận hàng nếu “muốn sống yên ổn”. Chị Phương khẳng định sẽ không nhận món hàng vì không đảm bảo chất lượng. Ngay lập tức chủ hàng ”trở mặt” nhắn tin gọi điện đe dọa sẽ hack tài khoản facebook của chị Phương trong vòng 36 giờ để tung ảnh đồi trụy lên trang facebook của chị.

Mua phải hàng lởm trên mạng lại còn bị khủng bố

 Ellina Jewelry dọa sẽ hack tài khoản facebook của chị Phương ghép, tung ảnh bậy lên

Sau khi “dọa nạt” khách hàng không thành, chủ shop Ellina Jewelry tiếp tục khủng bố bằng cách dọa “bán” thông tin gồm địa chỉ nhà, số điện thoại của chị Phương cho kẻ xấu lấy… 500 ngàn đồng. Chưa hết, chủ shop này còn tráo trở dọa sẽ tung thông tin cá nhân của chị Phương lên trang web bán dâm và gửi giấy về trường học nơi chị Phương đang làm giáo viên dạy nhạc để “xem học sinh mày nghĩ thế nào” (tin nhắn của facebook Ellina Jewelry).

Ngoài ra, số máy 0945899019 liên tục gọi điện cho chị Phương để “khủng bố”. Quá hoảng sợ, chị Phương đã phải cầu cứu đến cơ quan chức năng và báo chí. Cho đến nay, chị Phương đã phải sống trong lo sợ, mất ăn mất ngủ vì sự tráo trở và thái độ coi thường pháp luật của shop trang sức Ellina Jewelry. Chị Phương mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ, tránh việc khách hàng bị lợi dụng mua phải hàng dỏm và bị khủng bố ảnh hưởng đến uy tín và tinh thần của khách mua hàng.

Tìm đến trang mạng facebook mà chị Phương mua hàng, phóng viên chỉ thấy ghi chung chung một dòng địa chỉ là “Bán buôn trang sức tại Thành phố Hồ Chí Minh” và một số điện thoại liên lạc. Ngoài ra không có thông tin cụ thể về địa chỉ và xuất xứ của mặt hàng bán trên mạng.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc.

Phạm Bảo
Theo GiaDinhVietNam