Muốn sở hữu đôi môi căng mọng không nứt nẻ đừng bỏ qua những bí quyết sau

Vào những ngày đông, nhiều người luôn cảm giác khó chịu khi đôi môi bỗng trở nên khô và nứt. Và đây là những cách nói không với đôi môi không nứt nẻ.

Mặt nạ môi mật ong và vitamin E

Nghiên cứu cho thấy, làn da môi càng mỏng thì sắc tố hồng càng nhiều, môi càng có màu tự nhiên. Bằng cách tẩy tế bào chết thường xuyên, bạn cũng làm cho da môi mỏng dần đi và hồng dần lên. Nhưng như thế chưa đủ. Nếu chỉ tẩy tế bào chết, da môi quá mỏng dễ dẫn đến các tổn thương trực tiếp. Một vài tổn thương dạng này thậm chí có tác dụng làm thâm và sỉn màu da môi ( tác dụng ngược ).

Vậy nên, để giúp môi hồng hơn mỗi ngày, bạn cần kết hợp giữ việc tẩy tế bào chết song song với việc dưỡng ẩm sâu đồng thời còn phải hạn chế ảnh hưởng từ các điều kiện môi trường bên ngoài như khói bụi, mỹ phẩm và nhất là khói thuốc lá.

Mặt nạ tốt nhất để tăng cường sắc tố môi hồng sẽ bao gồm các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:

Mật ong: tẩy tế bào chết ( nếu có điều kiện nên thay thế bằng sáp ong càng tốt). Dầu dừa nguyên chất: Dưỡng ẩm sâu. Vitamin E: Giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da môi.

Cách làm:

1 thìa cafe mật ong + 1 thìa cafe dầu dừa nguyên chất + vài giọt vitamin E ( ra hiệu thuốc mua viên nang, mở ra để lấy vitamin E nguyên chất ).

Trộn đều và bôi lên da môi buổi tối trước khi đi ngủ.

Để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm sạch vào sáng hôm sau.

Vì là mặt nạ ngủ môi vậy nên các công thức trên đều có thể áp dụng hàng ngày liên tục và để qua đêm.

Mặt nạ môi chuối và dầu dừa

Dầu dừa các chị có thể tự làm. Dầu ôliu có bán nhiều trong siêu thị. Dùng cho làm đẹp thì các chị nên mua loại có ghi “Extra Virgin”. 

– Chuối chín (xắt 1 khoanh nhỏ vừa đủ để đắp cho môi)

– ½ muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu ôliu

Nghiền chuối, trộn đều với dầu dừa rồi đắp lên môi trong khoảng 20 phút.

Sau khi rửa sạch bằng nước ấm, các chị sẽ ngạc nhiên về đôi môi của mình đấy.

Dầu dừa hoặc dầu ôliu rất tuyệt vời cho làm đẹp và tốt cho sức khỏe (thay thế được dầu ăn)

Nhưng chú ý, nếu bạn chỉ dùng mặt nạ để tẩy tế bào chết hay tẩy trang thì không nên kéo dài quá trình sử dụng.

Nên dùng 1 tuần 3 lần là tốt nhất. Nếu dùng mỗi ngày 1 lần thì chỉ nên kéo dài liên tục 2 tuần, sau đó nghỉ 1 tuần và tiếp tục dùng lại sau.

Nếu là mặt nạ kèm theo tác dụng dưỡng ẩm thì có thể sử dụng liên tục không sao cả.

Hoa hồng

muon-so-huu-doi-moi-cang-mong-khong-nut-ne-dung-bo-qua-nhung-bi-quyet-sau
Hoa hồng mang lại nhiều hiệu quả dưỡng da độc đáo dành riêng cho phái đẹp, trong đó phải kể đến công dụng trị thâm môi.

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần. 

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

Minh Huyền(Tổng hợp)

Theo Phụ Nữ News