Muôn vàn lợi ích của sữa hạt sen không phải ai cũng biết

Với phụ nữ, hạt sen là một người bạn tốt nhờ tác dụng dưỡng da và duy trì dáng vóc, đặc biệt là khả năng chống lão hóa và thúc đẩy sự phát triển của ngực, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và nữ tính.

Dùng sữa hạt sen mỗi ngày sẽ giúp da dẻ mịn màng, sáng đẹp, và vòng một đầy đặn, săn chắc.

Sau khi bỏ vỏ, bỏ tim, rửa sạch, hạt sen được đem nấu rồi xay nhuyễn để làm thành món sữa thơm ngon và tiện lợi. Chỉ cần uống 1 chai sữa hạt sen mỗi ngày bạn sẽ có được vóc dáng và làn da đẹp như mong muốn.

Làm đẹp với sữa hạt sen

Tác dụng thần kì của sữa hạt sen với mẹ bầu và sau sinh

Sữa hạt sen vốn nổi tiếng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là phụ nữ trong thời gian mang thai. Bởi không chỉ là thức uống giàu chất dinh dưỡng mà sữa hạt sen còn là một vị thuốc dân gian cực tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng như bồi bổ cơ thể, an thần, dưỡng thai...   

Sữa hạt sen còn hạn chế tình trạng mất ngủ, vì giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của mẹ mang thai cũng như sự phát triển toàn diện của em bé trong bụng. Việc mất ngủ thường xuyên, kéo dài khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, thiếu sức sống, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé cả về tinh thần và thể chất.

Bà bầu uống sữa hạt sen rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi. Theo Đông y, hạt sen có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần giúp dưỡng tâm, ích trí,  vì loại hạt này rất giàu đạm, canxi, photpho,… Vì thế, nếu các mẹ uống sữa hạt sen trong quá trình mang bầu sẽ giúp cho các bé sinh ra khỏe mạnh và thông mình hơn.

Sữa hạt sen còn có tác dụng thanh nhiệt rất tốt nên uống sữa hạt sen thường xuyên không chỉ giúp da sáng, khỏe hơn mà còn khiến mụn nhọt tiêu tan. Đây thực sự là “cứu cánh” của các mẹ bầu vốn dễ bị mụn nhọt và nám da do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Ngoài ra, chất enzyme đặc biệt có trong hạt sen có tác dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong cơ thể con người và làm cho làn da luôn tươi sáng, trẻ trung.

Mẹ bầu nào sau khi sinh hoặc cai sữa cho con đang buồn phiền vì tình trạng “bèo nhèo”, chảy nhão của vòng 1 thì đừng quên món sữa hạt sen trong thực đơn mỗi ngày. Sữa hạt sen còn có thể thay cho bữa sáng đối với bà mẹ nào muốn lấy lại được vóc dáng đẹp sau khi sinh.

Giai mát mùa hè với nước mủ trôm hạt sen

Vào mùa hè nóng bức cơ thể chúng ta thường xuyên bị mất nước, vì vậy nước Mủ Trôm Hạt Sen là loại thức uống giải nhiệt và cung cấp nước hoàn hảo cho cơ thể. Không chỉ vậy, mủ trôm có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người. Ngày nay mủ Trôm được xem như quà tặng mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Mủ trôm thiên nhiên có tác dụng thanh nhiệt, , mát gan, giải độc, cung cấp nhiều chất xơ và cung cấp nhiều khoáng chất vi lượng tốt cho da và máu. Mủ trôm bổ dưỡng, làm mát gan, thanh nhiệt, nhuận trường, chứng đầy hơi (hạ khí), làm cho làn da tươi đẹp, giảm stress.

Giá trị lớn nhất của cây trôm là mủ, loại nguyên liệu cần thiết trong công nghiệp chế biến nước giải khát. Mủ trôm chứa nhiều khoáng chất như Mg, K, Zn, Fe, Na và Ca ở dạng hữu cơ giúp thanh nhiệt cơ thể, chống lão hóa, tiêu chảy, đặc biệt trị táo bón rất tốt.

Bạn có thể tự làm ở nhà hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian thì có cả dịch vụ giao hàng tận nơi cho các gia đình, văn phòng công sở có ở Sữa hạt sen Liên Hoa - một công ty chuyên về sữa hạt sen và các sản phẩm từ cây sen Việt với

Hotline: 0906 273 543 (website: suahatsen.com).

Sữa hạt sen là cách tiếp nhận giá trị dinh dưỡng của hạt sen hoàn hảo nhất, tuy nhiên, không phải ai cũng tiện làm do mất thời gian chế biến. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu đã cho ra mắt sản phẩm sữa hạt sen để ai cũng có thể dùng thức uống thực dưỡng này hàng ngày. Đó là những thương hiệu có mặt từ lâu đời, nhất là ở thị trường quán chay.

Trong đó, Liên Hoa là thương hiệu xuất hiện nhiều nhất, nổi tiếng hơn hết. Nếu bạn có dịp ghé vào các cửa hàng tiện lợi như B’Mart hay FamilyMart thì sẽ thấy sự xuất hiện của thương hiệu này, nếu bạn muốn mua hạt sen để tự chế biến thì ở đây cũng có bán và giao hàng tận nơi. 

Ngoài ra còn có một số thương hiệu khác như Tâm Thái, Thiên sứ hay Hương Việt… thường có bán ở các tiệm tạp hóa hay quán nước ven đường.

Xuân Đài