Mỹ Tâm bị tố bản quyền: Fan lý luận lạ tai

Thay vì lên tiếng đôi co, phân trần, Mỹ Tâm giữ im lặng từ đầu đến cuối. Phần giải quyết dường như thuộc về những người hâm.

Xung quanh câu chuyện lùm xùm về việc Mỹ Tâm bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố vi phạm bản quyền, ngày 16/2, nhạc sĩ này đã tuyên bố sẽ phát biểu lần cuối về vụ việc này.

Cụ thể, trong buổi trả lời phỏng vấn với báo chí ông Vũ Xuân Hùng cho hay, ông đã đọc đượng dòng thông báo của ca sĩ Mỹ Tâm trên trang cá nhân về việc đóng MV tới khán giả. Tuy nhiên, ông cho rằng, trong dòng trạng thái này Họa mi tóc nâu chỉ xin lỗi khán giả vì buộc lòng phải đóng MV khi "không tìm hiểu kỹ" về việc đóng tác quyền bài hát.

Còn về phía ông, ông cho hay vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức nào từ Mỹ Tâm, cô cũng không liên lạc với nhạc sĩ để xin phép sử dụng bài hát Anh thì không do ông viết lời Việt.

Mỹ Tâm bị tố bản quyền: Fan lý luận lạ tai
Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chỉ trích My Tâm trong lần phát biểu cuối cùng về sự việc

Nhạc sĩ này cũng cho hay, ông không quan tâm đến việc Mỹ Tâm đối phó nhanh chóng với lời tố cáo của ông bằng cách khóa MV, ghi tên Vũ Xuân Hùng trên tất cả sản phẩm Anh thì không đang lưu hành vì với việc làm này càng cho thấy Họa mi tóc nâu đã biết ông là tác giả của bài hát mà lại không lên tiếng chính thức để xin phép thì lại càng vô lý.

Ông chỉ trích hành động này của giọng ca Chuyện như chưa bắt đầu là một cách "ứng phó ấu trĩ" để cố chứng tỏ ra là cô không sai sót chứ nhất quyết không tiếp cận tác giả để giải quyết một cách rõ ràng, thẳng thắn. Thay vào đó, cô lại cho nhiều người liên lạc với ông để nhận lỗi thay cho mình.

Ngoài ra ông cũng tỏ ra bức xúc khi chất xám của mình lại được cô ca sĩ 34 tuổi này lấy ra để "hát chơi". Cụ thể, theo ông, trong một lần họp fan, Mỹ Tâm đã ngẫu hứng "hát chơi" bài hát Anh thì không, một lần khác cô cũng "vô tình hát chơi" bài hát này một lần nữa trên sóng truyền hình mà không xin phép. Nhưng sau đó lại ra MV với đầu tư khủng, quảng cáo rầm rộ.

"Khi cô dùng chất xám của người khác chỉ để mà "hát chơi" và ngẫu hứng nhưng cô cũng lại rất nghiêm túc kinh doanh MV, mạng Online, PR hình ảnh thật đẹp, để kiếm thật nhiều tiền? Vậy là sao?" - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đặt ra câu hỏi.

Kết thúc buổi phỏng vấn, ông khẳng định rằng đây sẽ là lần cuối cùng ông lên tiếng về vụ việc để không gây thêm bất kì ồn ào nào. Tuy nhiên, trước khi dừng lời, ông cũng không quên nhắn nhủ đến Tóc nâu môi trầm rằng: "Trong đời sống chúng ta nếu sống thiếu trung thực, thiếu tử tế thì sự khôn ngoan quá cũng chẳng ích gì hơn là sống bằng sự chân thành và tử tế".

Sau những chỉ trích này của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng dành cho Idol, ngay lập tức fan của Mỹ Tâm đã tạo ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ. Đa số người hâm mộ cô cho rằng ở showbiz không thiếu gì những ca sĩ sử dụng ca khúc chuyển ngữ mà không cần ghi rõ tên tác giả mà chỉ cần ghi "nhạc nước ngoài, lời Việt" là đủ, Mỹ Tâm bị tố vi phạm bản quyền chỉ đơn giản vì cô nổi tiếng.

Mỹ Tâm bị tố bản quyền: Fan lý luận lạ tai

Mỹ Tâm chỉ im lặng để fan phản ứng hộ mình

Những người này cũng cho rằng, so với bản gốc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng thì bài hát của nữ ca sĩ 34 tuổi xuất sắc hơn hẳn.  Bởi Mỹ Tâm đem lại một sự tươi mới cho bài hát này, cô thổi hồn mới khiến cho bài hát trở nên gần gũi với giới trẻ hơn.

Họ thậm chí còn cho rằng nếu như không có idol của họ thì bài hát này đã bị lãng quên. Vậy nên, thay vì trách móc Mỹ Tâm thì nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nên vui vẻ bỏ qua cho một chút sơ ý của Họa mi tóc nâu vì cô đã giúp cho bài hát của ông sống lại một cách rất ngoạn mục.

Mặc cho nhạc sĩ chỉ trích, mặc khán giả đang giúp mình "đôi co", Mỹ Tâm vẫn một mực im lặng, không có bất kỳ bình luận hay giải thích gì về vụ việc.

Có thể thấy, đây là cách giải quyết rất khôn khéo của giọng ca Chuyện như chưa bắt đầu. Trước lý lẽ sắc bén của nhạc sĩ Vũ xuân Hùng thì rất khó để cho cô phản pháo lại. Dường như cách thông minh hơn là để cho người hâm mộ chứng minh tầm ảnh hưởng của cô.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ xử lý như thế này trước scandal. Điển hình, cuối năm 2014, Mỹ Tâm tung ra MV Vì mình còn yêu như một món quà dành cho fan mà không có sự đầu tư “khủng” như những sản phẩm kinh doanh trước đó. Chính vì vậy mà cô bị chỉ trích khá nhiều rằng món quà này chỉ là một chiêu trò để cô "dọn đường" cho liveshow sắp ra mắt của mình nên không muốn đầu tư tử tế.

 Nhiều ca sĩ trẻ cũng lên tiếng so sánh và chê bai Mỹ Tâm, tuy nhiên cô đều im lặng. Ngay lập tức, đội quân fan hùng hậu của Họa mi tóc nâu đã "nổi đóa" chỉ trích ngược lại những ca sĩ vạ miệng này, khiến họ phải "tá hỏa" xin lỗi Mỹ Tâm ngay sau đó.

Có thể thấy, Mỹ Tâm luôn biết vị thế của mình ở đâu, khán giả ủng hộ cô như thế nào nên đứng trước scandal cô luôn chọn giải pháp "im lặng là vàng" và để fan hyaam mộ giúp cô "giải quyết" một cách khách quan. Hơn nữa, nếu cô giữ im lặng thì vụ việc sẽ nhanh chóng được dập tắt chứ không bùng phát thêm nữa, cô lại không bị mang tiếng là tạo scandal đánh bóng tên tuổi.

Theo Baodatviet