Mỹ thu hồi 4 tấn Jambon có chứa mảnh vụn cao su

Trong thành phần của cao su có hỗn hợp của hàng trăm hóa chất, nên việc tiêu thụ jambon nhiễm cao su có nguy cơ “phơi nhiễm” nhiều chất độc hại.

Các công ty thực phẩm Costco và Sam’s Club có trụ sở tại bang Washington (Mỹ) đang thu hồi 8.694 pound (gần bốn tấn) jambon thương hiệu Fine Foods Classics Black Forest Fletcher có nước ép tự nhiên, sau khi người tiêu dùng phát hiện những mảnh vụn cao su lẫn trong sản phẩm.

Đây là sản phẩm nhập khẩu, đóng gói trong bao bì hút chân không mang dòng chữ “sản phẩm của Canada” và “Est.#337” trên nhãn hàng. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) xác định đây là “thu hồi bậc 2”, có nghĩa sản phẩm này là “mối nguy đối với sức khỏe con người, có thể gián tiếp gây hậu quả xấu tới sức khỏe”.

Mỹ thu hồi 4 tấn Jambon có chứa mảnh vụn cao su
Ảnh minh họa. Internet

Trong thành phần của cao su có hỗn hợp của hàng trăm hóa chất, nên việc tiêu thụ jambon nhiễm cao su có nguy cơ “phơi nhiễm” nhiều chất độc hại.

Lô sản phẩm nhiễm cao su được sản xuất ngày 18/7/2016 và được đóng bao tại nhà máy ở tỉnh Ontario (Canada), sau đó xuất khẩu sang Mỹ vào ngày 21/7 và được Costco, Sam’s Club cùng một số trung tâm phân phối khác đưa ra bán lẻ lại các bang Alaska, Utah và Washington.

Đến nay, chưa có trường hợp nào ngộ độc jambon nhiễm bẩn, nhưng công ty Costco và Sam’s Club vẫn kêu gọi người tiêu dùng hoặc là vứt bỏ sản phẩm “có vấn đề”, hoặc trả lại cho nhà bán lẻ.

Dịp này, USDA lưu ý người tiêu dùng về “cách mua an toàn” đối với bốn loại thực phẩm thường bị thu hồi ở nước này. Cụ thể, các sản phẩm nướng (trong thành phần có đậu phộng, hạt cây, lúa mì, đậu nành, sữa, cá, sò và trứng) thường có chất gây dị ứng, người mua cầm kiểm tra kỹ thành phần trong nhãn hàng.

Thịt gà, thực phẩm phổ biến của người Mỹ, rất dễ bị nhiễm bệnh, vì vậy khi đi chợ, nên mua thịt gà cuối cùng để đảm bảo chúng còn được giữ lạnh và cần nấu chín khi ăn.

Giá đỗ, rau ba lá, cải non thường ăn sống trong món salad và bánh sandwich, nhưng từ năm 1996 đến nay, có ít nhất 30 vụ ngộ độc thực phẩm liên quan các loại rau này, nên cần chọn rau sạch, được bảo quản lạnh tốt.

Theo Phunuonline (Tổng hợp)