Nam nhân viên tiếp thị lừa 15 tỉ đồng như thế nào?

Từ một nhân viên tiếp thị, Hùng đã trở thành trung gian giữa công ty và các đại lý. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ khách hàng, đối tượng không trả cho công ty...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can tạm giam đối với Vũ Bá Hùng (SN 1991, trú tại thôn 5, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; nơi ở hiện nay tại Khu dân cư Cổ Tân 1, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để điều tra về các tội danh: "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức" và tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điiều tra của cơ quan công an: Từ năm 2016 đến 2017, Hùng làm tiếp thị sản phẩm nước tăng lực phân phối cho Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu sản phẩm quốc tế chất lượng cao (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Sau đó, Hùng đặt vấn đề trở thành trung gian giữa công ty và các đại lý phân phối, cửa hàng bán buôn để hưởng % lợi nhuận.

nam-nhan-vien-tiep-thi-lua-15-ti-dong-nhu-the-nao

Chân dung đối tượng Vũ Bá Hùng.

Việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, lượng hàng của công ty xuất ra theo yêu cầu của Hùng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ khách hàng, Hùng không trả cho công ty mà dùng hết vào việc chi tiêu cá nhân dẫn đến không có khả năng thanh toán số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Để có tiền trả nợ cho công ty, Hùng rủ anh L.V. B (trú tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) tham gia góp vốn kinh doanh nước tăng lực. Do đã từng cho Hùng vay tiền và được trả đủ vốn lẫn lãi nên anh B. tin tưởng chuyển cho Hùng tổng số tiền 5,2 tỉ đồng. Khi nhận tiền xong từ anh B., đối tượng dùng một phần để đầu tư kinh doanh, phần còn lại để trả nợ và tiêu dùng cá nhân.

Đến khoảng tháng 4/2022, biết Hùng không sử dụng tiền để đầu tư kinh doanh như đã thỏa thuận và cũng không thể ngay lập tức hoàn lại tiền cho mình, anh B. yêu cầu Hùng phải viết hợp đồng vay tiền kèm theo tài sản thế chấp. Tiếp đó, Hùng đồng ý viết giấy vay khoản tiền 5,2 tỷ đồng, thời hạn trả nợ là ngày 15/6/2022, tài sản thế chấp là một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Hùng đặt làm giả trước đó và một ô tô hiệu Camry mang BKS: 30E-998.12.

Tuy nhiên khi đã đến hạn trả nợ, Hùng không có mặt tại địa phương và cũng không thể liên lạc được qua điện thoại. Biết mình bị lừa, anh B. đã làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Công an. 

Theo GiaDinh