Nệm, sofa bẩn - chỉ cần rắc vài thìa này lên là điều kì diệu sẽ xảy ra

Chỉ với vài thìa baking soda, bạn hoàn toàn có thể đánh bay mọi vết bẩn, dù trên giường nệm, thảm hay với chiếc ghế sofa…

Có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa khác nhau được bán trên thị trường, và có thể một vài loại trong số chúng không an toàn cho sức khỏe của bạn.

Khi ấy, bạn nên nghĩ đến baking soda nếu muốn chiếc sofa, tấm thảm hay tấm nệm của mình “sạch như mới” vì chúng là chất tẩy rửa thay thế vừa an toàn cho sức khỏe vừa rất dễ sử dụng. Sau đây là một số mẹo vặt với baking soda mà bạn cần nên biết:

Làm sạch nệm

Ít ai hình dung được rằng, tấm nệm trên giường mà chúng ta nằm hàng ngày là nơi sinh sôi nảy nở của vô số vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần giặt ủi hoặc thay ga giường thường xuyên là đủ, nhưng thực tế lại không phải vậy. Mồ hôi, bụi bẩn… tích tụ nên nệm là nơi ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hi nếu bạn không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

bestie cong dung cua baking soda

Cách làm:

- Trước tiên, bạn cần phải phủi thật sạch bụi bẩn trên nệm.

- Cho vài thìa bột baking soda vào hũ có nắp đậy kín, sau đó nhỏ thêm vào khoảng 10 - 15 giọt tinh dầu yêu thích (tùy bạn), đậy nắp hũ và lắc cho tinh dầu tỏa đều, đồng thời cũng để những khối bột baking soda vón cục tan ra.

- Rắc hũ baking soda đã trộn với tinh dầu lên giường, xoa đều rồi để yên như thế ít nhất trong vài giờ, tốt nhất là khoảng một ngày.

- Trong lúc chờ đợi, hãy vệ sinh mọi thứ xung quanh căn phòng hoặc làm bất cứ thứ gì mình muốn, đến khi đúng thời gian thì dùng máy hút bụi cẩn thận hút sạch phần bột trên nệm, lúc này chiếc nệm của bạn sẽ thật sạch và thơm tho.

Lưu ý: Hãy thực hiện mẹo này càng sớm càng tốt, vì nó không chỉ giúp làm sạch nệm mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Tẩy vết bẩn trên thảm hoặc sofa bằng vải

Thảm và ghế sofa bằng vải… là một trong những vật dụng khó vệ sinh nhất trong nhà do chất liệu và cấu tạo của chúng. Để vệ sinh thảm hoặc sofa bằng vải nhanh, sạch và hết mùi hôi, hãy chà vết bẩn với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bột baking soda và 1 muỗng canh bột giặt (tùy chọn). Sau đó, đổ thêm vào 1 chén nước ấm và thêm 4-5 muỗng canh giấm. Trộn đều hỗn hợp và cho vào bình phun nước.

bestie cong dung cua baking soda

Cách làm:

- Hút sạch bụi trên thảm hoặc ghế sofa bằng vải.

- Phun dung dịch vào nơi cần tẩy vết bẩn và đợi 5 - 10 giây, sau đó dùng miếng bọt biển lấy chất lỏng ra (nếu cần, bạn có thể chà xát lại khu vực bị dính bẩn). Lặp lại việc làm như thế cho đến khi sản phẩm trắng sạch như mong muốn, nhưng phải đảm bảo bạn không phun quá nhiều hỗn hợp khiến chúng ngấm vào vải.

Lưu ý: Hổn hợp baking soda và gi cũng có thể được sử dụng cho bất kỳ loại vải nào, ngoại trừ vải dệt từ sợi thiên nhiên.

bestie cong dung cua baking soda

Lợi ích của baking soda so với các chất tẩy rửa công nghiệp:

- Chi phí thấp.

- Tuyệt đối không độc hại.

- Hấp thu bụi bẩn và độ ẩm tốt.

- Có thể dùng để thay thế cho nhiều sản phẩm tẩy rửa khác mà vẫn rất hiệu quả.

- Có thể giúp bạn loại bỏ được nhiều vi sinh vật và mùi khó chịu.

Hi vọng, chỉ với vài thìa baking soda và cách thực hiện đơn giản như trên sẽ giúp căn nhà của bạn luôn sạch bong, gọn gàng, ngăn nắp và cuộc sống gia đình khỏe mạnh hơn. Hãy thường xuyên cập nhật chuyên mục để biết thêm nhiều mẹo vặt hữu ích nhé bạn!

Nguồn: BrightSide

Theo bestie