Nếu bạn ở trong phòng nhiệt độ từ 19 - 27 độ điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn ngủ trong phòng nhiệt độ từ 19 đến 27 độ C điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu bạn ở trong phòng nhiệt độ từ 19 - 27 độ điều gì sẽ xảy ra?

Dùng điều hòa đúng cách giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ngủ trong phòng có nhiệt độ lạnh có thể biến đổi mô mỡ nâu (loại mỡ tốt) một cách tinh vi và chuyển hóa năng lượng lớn hơn, ngay cả vào ban ngày. Đây lại là loại mỡ nâu vô cùng quan trọng, không giống như mỡ trắng, vì nó có hoạt tính trao đổi chất.

Thêm vào đó, các thí nghiệm trên chuột cho thấy rằng nó rất cần thiết cho việc loại đường ra khỏi máu vì thế chúng có thể đốt cháy nhiều calo và duy trì nhiệt độ bên trong cơ thể. Theo giáo sư Celi tại học viện Commonwealth Virginia thì để kích thích quá trình trao đổi chất nhanh chóng, hãy giảm nhiệt độ phòng ngủ.

Hạ thấp nhiệt độ văn phòng giúp rút ngắn thời gian họp hành. Rõ ràng việc hạ nhiệt độ môi trường xung quanh chúng ta giúp cải thiện nhiều cơ chế bình thường mà vẫn chưa được thảo luận hoặc đem ra nghiên cứu.

Ngủ trong phòng lạnh hoặc tắm bằng vòi sen với nước ấm khiến nhiệt độ bên trong cơ thể tăng liên tục, góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong các giai đoạn khi ta thư giãn như khi ngủ hay đi tắm.

Lưu ý khi dùng điều hòa:

Để dùng điều hòa vừa bền máy thì người dùng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

1. Lựa chọn máy lạnh phù hợp với phòng: Trong đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn điều hòa là thể tích phòng. Ngoài ra, còn cần phải tính toán đến các yếu tố như: chất liệu của tường và mái nhà; Độ cách nhiệt của phòng; Số người thường xuyên có mặt trong cùng một căn phòng; Độ thoáng của phòng; Luồng bức xạ mặt trời tác động đến căn phòng,…

2. Lựa chọn dòng máy lạnh tiết kiệm điện Inverter cũng là yếu tố quan trọng để tiết kiệm được một lượng lớn tiền điện.

3. Thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy để đảm bảo hiệu xuất làm việc tốt của máy. Chỉ cần lau dọn sạch sẽ bụi bẩn tích trong bộ lọc, có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn.

4. Bố trí phòng khép kín, không để phòng hở. Nếu hở, khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tốn rất nhiều điện.

5. Thêm vào đó, khi sử dụng điều hòa, không nên để nhiệt độ phòng quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài. Việc để nhiệt độ phòng quá thấp sẽ gây tốn điện và không tốt cho sức khỏe của người sử dụng điều hòa.

6. Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, máy lạnh cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Do đó, với những căn phòng sử dụng cửa kính, nên có rèm để che bớt ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Theo khoevadep