Ngã ngửa với quá khứ sống thử của người yêu

 Tôi - cô gái từ nhỏ đã sống với những quy tắc và đạo lý truyền thống đã không thể chấp nhận được quá khứ sống thử của người yêu.

Tôi với anh quen nhau trong một bữa tiệc tất niên cuối năm. Anh hơn tôi 5 tuổi, một khoảng cách mà ai cũng nói là đẹp. Một người cùng phòng của anh đã đứng ra mai mối cho tôi và anh. Ngay lúc tìm hiểu, tôi cũng đã hỏi những người xung quanh về chuyện tình trường của người yêu nhưng đều nhận được câu trả lời là anh chưa yêu ai. Vậy nên tôi rất yên tâm.

Với những lời giới thiệu về gia đình và công việc, con người anh, thực sự tôi cảm thấy đây chính là người mình nên cưới. Nếu xét về mọi thứ, có thể nói tôi và anh khá xứng đôi vừa lứa. Nhiều người cũng nhìn chúng tôi và khen có “tướng phu thê”. Tôi thực sự cảm thấy rất vui khi tìm hiểu một chàng trai như vậy.


Tôi cảm thấy mình may mắn khi có người yêu như anh.

4 năm Đại học, tôi đã không nhận lời yêu ai chỉ mong ra trường có một tấm bằng loại ưu và công việc tốt. Và bây giờ, tôi đã có một công việc yêu thích, nhiệm vụ còn lại là chỉ tìm một chàng trai để yêu và tiến tới kết hôn.

Sau màn mai mối của anh bạn cùng phòng anh, tôi và anh đã có thời gian nhiều hơn để trò chuyện tâm sự. Tôi thấy rất vui khi mỗi lần đi chơi cùng anh bởi anh là con người rất biết quan tâm và thấu hiểu phụ nữ. Chưa kể, chỉ cần tôi gọi là anh sẵn sàng gác lại mọi công việc khác đến đón tôi. Dù tôi đi học hay đi làm xa về muôn đều được anh đưa đón dẫu nhà tôi cách nhà anh hơn 10 km.

Một lần tôi ốm, buổi trưa anh còn chăm chỉ qua nhà trọ nấu cho tôi bát cháo trứng giải cảm. Hành động ấy của anh khiến bạn cùng phòng tôi còn ghen tị vì may mắn khi có người yêu như vậy.

Thế nhưng, một lần tình cờ tôi mò được facebook của anh, một trang facebook ít được đăng tải thông tin. Song, với bản tính tò mò, tôi đọc tất cả các bình luận của bạn bè anh. Thật ngỡ ngàng khi biết được, 2 năm trước, anh xưng hộ vợ chồng với một cô gái. Đáng ngạc nhiên hơn, thông tin bình luận còn cho tôi biết thêm, hai người đã từng sống thử với nhau.Tôi gần như lặng người đi trước quá khứ kinh hoàng của người yêu.

Phải! Tôi lạc hậu… Tôi mơ mộng rằng sẽ yêu một chàng trai trong trắng, dù trước đó anh từng yêu ai nhưng mong anh đừng sống thử. Tôi quan điểm cổ hủ về mối quan hệ trai gái. Và dĩ nhiên, tôi cảm thấy ghê tởm anh. Thảo nào, mỗi lần tôi hỏi anh về người yêu, anh đều bảo chia tay rồi vì anh vô tâm hay anh không nhớ gì đến chuyện xưa.

Ngày hôm ấy, tôi hẹn anh đến, tôi nói chuyện với anh mà không thể kiềm chế được những giọt nước mắt đang rơi. Tôi càng choáng hơn khi anh đã một thời còn đưa cô ấy đi phá thai.

Tôi làm sao có thể tiếp tục yêu anh khi đầu óc lúc nào cũng tưởng tượng ra người con trai đang ăn nằm với người phụ nữ khác? Nếu yêu anh, làm sao tôi có thể bỏ qua mọi thứ mà không bao giờ dằn vặt anh về chuyện quá khứ.

Nhưng sự thật, tôi vẫn còn yêu anh rất nhiều. Từ ngày không gặp anh, tôi cảm thấy mình như người mất hồn, không còn tập trung được cho công việc. Tôi chẳng biết phải làm sao, tiếp tục yêu anh theo lời trái tim hay lý trí bỏ anh vì quá khứ khó chấp nhận? Hãy cho tôi một lời khuyên?

Mai Linh (Kienthuc)