Ngâm mình dưới hồ tận 1 năm trời, iPhone 4 vẫn sống sót kỳ diệu

Sự việc hy hữu này xảy ra khi chủ nhân của chiếc iPhone 4 đã vô tình đánh rơi xuống đáy hồ trong lúc câu cá.

Chiếc iPhone kể trên thuộc quyền sở hữu của một anh chàng có tên Michael Guntrum, sinh sống tại Pennsylvania (Mỹ). Sự việc xảy ra vào tháng 3 năm 2015 khi anh cùng những người bạn thân đi câu cá tại hồ nước đóng băng Kyle. Guntrum đã may mắn câu được một con cá tuyệt vời nhưng lại để trượt mất chiếc điện thoại xuống hố câu bên cạnh.

Tưởng chừng như mọi chuyện kết thúc đơn giản, Guntrum sẽ phải mua một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã diễn ra. Cụ thể, trong lần xả nước để tu sửa hồ vào tháng 9 năm 2016, một kỹ sư cơ khí mang tên Daniel Kalgren đã phát hiện ra chiếc iPhone 4 này thông qua máy dò kim loại, nó bị chôn dưới 16 cm bùn đất.

Ngâm mình dưới hồ tận 1 năm trời, iPhone 4 vẫn sống sót kỳ diệu

Chiếc iPhone 4 lúc được tìm thấy sau một năm bị chôn vùi dưới hồ băng.

Sau đó, Daniel đã đem chiếc điện thoại về nhà, vệ sinh sạch sẽ rồi đem bỏ vào một bao gạo để hút ẩm. Chỉ sau một thời gian ngắn, thiết bị mở nguồn và hoạt động bình thường. "Thật là kinh ngạc. Điều này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi", anh nói.

Cuối cùng, Daniel cũng lần mò theo danh bạ và liên hệ được với chủ nhân của chiếc iPhone 4 này, anh Michael Guntrum. Mới đầu, anh chàng còn tỏ vẻ nghi ngờ, nhưng sau một vài hình ảnh qua lại, Guntrum đã phải tin vào điều kỳ diệu này.

Ngâm mình dưới hồ tận 1 năm trời, iPhone 4 vẫn sống sót kỳ diệu

Nó vẫn hoạt động bình thường, quả là điều kỳ diệu.

“Tôi cũng không rõ liệu chiếc điện thoại tôi đang dùng có thể sống sót dưới đáy hồ nhiệt độ -1 độ C trong suốt mùa đông hay không. Nhưng rõ ràng màn sống sót kỳ diệu này của chiếc iPhone 4 càng khiến tôi củng cố thêm niềm tin chỉ mua đồ Apple. Tôi cũng là fan của Táo mà", Kalgren khẳng định.

Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Apple cho biết: "Đây không phải là trường hợp đầu tiên chúng tôi ghi nhận được những báo cáo như thế này, nhưng chiếc iPhone 4 quả khiến chúng tôi phải ngạc nhiên đấy".

Bạn đã bao giờ chứng kiến trường hợp sống sót kỳ diệu thế này của một chiếc điện thoại nào chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Theo Trithuctre (T/H)