Nghi vấn Lexus Trung tâm Sài Gòn bán xe kém chất lượng?

Sở hữu một chiếc xe hơi hạng sang Lexus là mơ ước của nhiều người nhưng chiếc xe hạng sang ấy “lốm đốm nở hoa” chỉ sau ít ngày sử dụng thì không ai lại không đau lòng xót của.

Xe sang... "nở hoa"

Ngày 28/2/2016, gia đình bà Nguyễn Anh Thư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Công ty TNHH Ô tô Toyotsu Samco (264, Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) đã ký một hợp đồng đặt mua xe ô tô số 0189/HDKT/2016/RX350. Theo nội dung hợp đồng, gia đình bà Thư đồng ý mua một chiếc xe 5 chỗ hiệu Lexus RX 350, model 2016, xe mới 100%, nhập khẩu chính thức từ Nhật Bản, với giá 3,3 tỷ đồng (theo giá niêm yết của Công ty Toyota Việt Nam).

Nói về “duyên phận” với Toyotsu Samco, bà Thư cho biết, trước khi ký hợp đồng, gia đình bà đã tìm hiểu rất kỹ mới quyết định chọn chiếc Lexus RX 350 do Toyota sản xuất bởi tin tưởng vào uy tín của thương hiệu xe sang này. Nhưng khi đến Showroom Lexus Thăng Long để đặt xe thì ở đây hết hàng, bà được giới thiệu làm việc với đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn (showroom của Toyotsu Samco).

Ngày 3/4/2016, gia đình bà được Lexus Trung tâm Sài Gòn giao xe trước thời hạn (thời hạn giao xe ghi trong hợp đồng là tháng 5/2016) thông qua Lexus Thăng Long.

“Ngày nhận xe, chúng tôi đã thấy ở cánh cửa xe có vài vết bung mờ và báo ngay cho cô Oanh, nhân viên Lexus Thăng Long và Oanh bảo cứ để đến lúc đưa xe tới bảo dưỡng kỹ thuật sẽ xử lý luôn cho mình. Lúc đó cũng chỉ nghĩ là nó không được hoàn hảo lắm thôi chứ cũng không để ý gì.

Cho đến khoảng 4-5 ngày sau, khi đưa xe đi rửa, nhân viên tại đây thông báo sơn xe có vấn đề. Kiểm tra kỹ thì phát hiện có một vài vết sơn bung lên, ngay lập tức mình gọi cho cả Lexus Trung tâm Sài Gòn và Lexus Thăng Long nhưng Lexus Trung tâm Sài Gòn không hề nói gì cả”, theo lời của bà Thư.

Từ cuối tháng 5, tình trạng bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn khi xuất hiện nhiều vết bong rộp trên bề mặt sơn, tróc trắng ở nhiều điểm, rải rác khắp xe và cứ mỗi hôm tróc một ít; một số vị trí bong rộp trên bề mặt nhựa sần không sơn và tại Logo Lexus có chất liệu là mica cũng bị ăn mòn.

nghi-van-lexus-trung-tam-sai-gon-ban-xe-kem-chat-luongnghi-van-lexus-trung-tam-sai-gon-ban-xe-kem-chat-luong
Chiếc xe của bà Thư bị bong sơn (những điểm khoanh tròn đỏ) rải rác khắp xe.

Thương hiệu nổi tiếng... là uy tín?

Khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng, bà Thư khá bức xúc khi kể về thái độ của nhân viên, lãnh đạo Lexus Trung tâm Sài Gòn. Theo bà Thư, thay vì cầu thị, lắng nghe ý kiến của khách hàng để cùng tìm ra nguyên nhân, giải pháp thì Lexus Trung tâm Sài Gòn có thái độ thiếu tôn trọng, không giải đáp thắc mắc của gia đình bà mà “thẩy” trách nhiệm khi cho rằng Lexus Thăng Long và Toyota Việt Nam sẽ “chăm bẵm” trường hợp này.

Nóng lòng vì chiếc xe sang ngày càng “lốm đốm nở hoa” và bởi sự im lặng như thể thách thức lòng kiên nhẫn người khác của Lexus Trung tâm Sài Gòn, gia đình bà Thư đành mang xe đến Lexus Thăng Long để được nghe giải thích. Đồng thời gửi khiếu nại về Toyotsu Samco và Lexus Trung tâm Sài Gòn.

Ngày 6/6/2016, gia đình bà Thư mới được mời đến làm việc cùng đại diện Lexus Thăng Long và đại diện Toyota Việt Nam, đại diện của bên trực tiếp bán xe là Lexus Trung tâm Sài Gòn không có mặt!

“Trong cuộc họp, phía Lexus Thăng Long đã nhận định kỹ thuật về nguyên nhân gây hư hỏng là do tác nhân bên ngoài tác động. Gia đình tôi hoàn toàn không đồng ý về lời giải thích này. Điều kiện sử dụng và bảo quản, chăm sóc xe Lexus giống như chiếc Altis mà gia đình tôi sử dụng trong 6 năm vừa qua nhưng chiếc Altis không hề gặp hiện tượng hư hỏng như vậy. Trong khi chiếc Lexus gia đình tôi mới sử dụng 2 tháng đã có các hiện tượng hư hỏng đó nên chúng tôi rất thất vọng về chất lượng của chiếc xe sang này”, bà Thư cho biết thêm.

Thông tin từ bà Thư, ngày 12/6 vừa qua, phía nhà cung cấp đã mời một đơn vị giám định độc lập đến cạo lấy sơn xe đi kiểm tra để đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến xe xuống cấp một cách trầm trọng như vậy.

Nhưng có vẻ như, sau những gì Lexus Trung tâm Sài Gòn hay Toyotsu Samco thể hiện, bà đã mất niềm tin với đơn vị này: “Là một công ty lớn, bán một sản phẩm có thương hiệu và giá trị cao nên chúng tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ của Lexus Trung tâm Sài Gòn. Nhưng chúng tôi đã nhanh chóng thất vọng trước những gì họ đối xử với khách hàng của mình”.

Cũng theo bà Thư, sau khi gặp vấn đề với chiếc xe mới mua của mình, bà mới nắm bắt được thông tin, với những trường hợp khiếu nại, tranh chấp về chất lượng xe như thế này, khách hàng luôn bị thiệt thòi bởi các nhà cung cấp sẽ ra “phán quyết” lỗi rơi vào mục “bất khả kháng” (mục này có trong hợp đồng) để phủi trách nhiệm một cách hợp pháp nhất.

Dù vậy, bà cho biết bà vẫn còn hy vọng và chờ kết quả giám định từ phía nhà sản xuất và các cửa hàng cung cấp dịch vụ.

nghi-van-lexus-trung-tam-sai-gon-ban-xe-kem-chat-luong
nghi-van-lexus-trung-tam-sai-gon-ban-xe-kem-chat-luong
Biên bản làm việc giữa bà Thư với Lexus Thăng Long, Toyota Việt Nam.

 nghi-van-lexus-trung-tam-sai-gon-ban-xe-kem-chat-luong

Theo La Giang (NTD)