Ngủ nude giúp bạn sống lâu và sống khỏe hơn

Ngủ là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta làm hàng ngày. Có đủ số lượng và đảm bảo đủ chất lượng giấc ngủ sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Mặt khác, không ngủ đủ giấc có thể gây ra nhiều vấn đề. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe nếu bạn ngủ nude.

Ngủ nude giúp chữa bệnh mất ngủ

Theo một nghiên cứu gần đây của Úc, nếu bạn ngủ mà không mặc quần áo, nhiệt độ cơ thể giảm xuống một cách chính xác, đến mức cần thiết để giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

Ngủ nude giúp bạn sống lâu và sống khỏe hơn

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, ngủ nude giúp bạn sống lâu và sống khỏe hơn.

Ngủ nude giúp cân nặng của bạn trong tầm kiểm soát

Khi bạn ngủ nude, nhiệt độ cơ thể của bạn giảm xuống và bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu và giảm mức độ sản xuất cortisol trong cơ thể bạn.

Cortisol là một hormone steroid được sản xuất bởi tuyến thượng thận của bạn, và thường đóng một vai trò trong vấn đề cân nặng của bạn.

Khoa học cho biết, khi bạn không có được một giấc ngủ ngon, bạn sẽ thức dậy với nồng độ cortisol cao, làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn với các thực phẩm giàu tinh bột.

Ngủ nude tốt cho "vùng kín" của bạn

Âm đạo của chúng ta là một nơi ấm và ẩm, và nếu không được chăm sóc đúng cách nó rất dễ dàng là môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn sinh sôi.

Khi bạn ngủ nude, về cơ bản bạn cho phép khu vực đó được thở một cách tự do, giúp nó thông thoáng để ngăn chặn sự phát triển của nấm men và vi khuẩn.

Với đàn ông, ngủ nude sẽ giúp các tinh hoàn được mát mẻ, và như thế sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn và hệ sinh sản hoạt động hiệu quả hơn.

Ngủ nude làm chậm quá trình lão hóa

Khi ngủ nude da cơ thể sẽ được thông thoáng và được hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn so với ngủ mắc quần áo. Điều này giúp cải thiện và thúc đấy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường tiết bã nhờn và mồ hồi. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Sleep" nói rằng, ngủ giúp kích hoạt sự tăng trưởng của các hormon như melatonin, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Vì vậy, bạn càng ngủ nhiều, cơ thể của bạn càng giải phóng nhiều những hormone này, và nếu bạn ngủ nude, bạn có xu hướng ngủ sâu hơn, tốt hơn và trẻ lâu hơn.

Ngủ nude giúp lưu thông máu tốt hơn

Những bộ đồ ngủ với những lằn chun áo, chun quần, những đôi bít tất ở chân có thể ngăn chặn sự lưu thông máu trong cơ thể của bạn, do đó khiến bạn khó ngủ.

Nếu bạn ngủ nude, máu trong cơ thể bạn được tự do lưu thông trong cơ thể và tăng cường lưu thông máu có thể giúp cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Theo giadinhvietnam