Người dùng hoang mang khi thuốc Cảm Xuyên Hương kém chất lượng vẫn bán tràn lan

Dù đã có yêu cầu về việc phải thu hồi lô thuốc Cảm Xuyên Hương kém chất lượng; Tuy nhiên, Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành vẫn xem thường sức khỏe người bệnh khi tiếp tục để sản phẩm lưu hành ngoài thị trường.

Trước thông tin phản ánh của Chất lượng Việt Nam Online về sự tràn lan của Viên nang Cảm Xuyên Hương do công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành sản xuất (Lô SX: 03. Ngày sản xuất: 28/12/2015.

Hạn dùng: 27/12/2018. Số đăng ký: V483-H12-10) và sự “phớt lờ” lệnh thu hồi của Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành, rất nhiều độc giả đã phản hồi về tòa soạn và vô cùng lo lắng khi “trót” dùng sản phẩm thuộc lô thuốc Viên nang Cảm Xuyên Hương phải thu hồi.

Chị Phạm Trang (Linh Đàm, Hà Nội) tỏ ra vô cùng bức xúc: “Tôi ra quầy thuốc mua cảm Xuyên Hương về dùng và người bán đưa cho tôi hộp thuốc này mà tôi cũng không để ý lô nào hết.

Bây giờ đọc báo mới biết là thuốc này không đạt yêu cầu chất lượng và bị đình chỉ, tôi lại dùng đúng lô bị thu hồi này. Tôi rất hoang mang vì đã sử dụng phải một loại thuốc kém chất lượng như vậy.”

Người dùng hoang mang khi thuốc Cảm Xuyên Hương kém chất lượng vẫn bán tràn lan

Chị Linh Nga (Giáo viên tiểu học tại một trường trên địa bàn Cầu Giấy) lo lắng: “Không chỉ tôi mà rất nhiều người bạn khác của tôi đều dùng loại thuốc cảm Xuyên Hương của Hà Thành này, thậm chí cả những chị em có bầu cũng sử dụng.

Thuốc kém chất lượng phải thu hồi như vậy mà nhà sản xuất như "phớt lờ", sản phẩm phải thu hồi còn bán tràn lan như thế thì chẳng khác nào đẩy người tiêu dùng chúng tôi vào “chỗ chết”.”

Tại một hiệu thuốc trên đường Cầu Giấy, sau khi người mua hỏi về việc thu hồi thuốc Cảm Xuyên Hương lô 03 này thì ngay ngày hôm sau, trên kệ thuốc đã được thay bằng một lô thuốc khác, điều mà trước đó nhà thuốc này không làm vì phải “đợi” lệnh thu hồi của nhà sản xuất và còn khăng khăng rằng “Nếu có thông báo thì sẽ thu hồi.”

Phải chăng người tiêu dùng đang “bất đắc dĩ” thay thế vai trò của nhà sản xuất khi họ trở thành người thông báo việc thu hồi thuốc đến các cơ sở bán thuốc?

Không những vậy, họ còn phải “tự chịu” cho sự an toàn của bản thân vì hành vi kinh doanh thuốc thiếu trách nhiệm của chính nhà sản xuất.

Sau hơn 5 tháng lô thuốc thuốc kém chất lượng này bị đình chỉ lưu hành và buộc thu hồi, người tiêu dùng vẫn đang tự hỏi rằng: phải chăng công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành quá xem nhẹ sức khỏe của người dùng, thuốc kém chất lượng phải thu hồi nhưng vẫn còn bán để thu lợi bất chính?

Liên tiếp coi thường lệnh thu hồi của cơ quan quản lý?

Cảm Xuyên Hương của Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành không chỉ một mà tới hai lần vi phạm về yêu cầu chất lượng. Đầu năm 2017, lô thuốc cảm Xuyên Hương của công ty này với số đăng ký V483-H12-10, lô số 02, sản xuất ngày: 08/09/2015, hạn sử dụng: 07/09/2018 cũng bị Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi do không đạt giới hạn nhiễm khuẩn trước ngày 06/1/2016.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, theo nhiều nguồn tin phản ánh, Lô thuốc Cảm Xuyên Hương số 02 này cũng trong tình trạng “tràn lan” tại các hiệu thuốc.

Theo vietq