Nhân chứng vụ lật xe 16 người thương vong: "Trời ơi ông chạy nhanh lắm", "Chết hết trơn rồi chú ơi"...

“Trời ơi ổng chạy nhanh lắm. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật tui chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, một nạn nhân trên trong vụ tai nạn kinh hoàng chia sẻ lại.

Liên quan đến vụ xe khách mất lái, tông sập quán nước, húc gãy cột điện làm hàng chục người thương vong xảy ra ở TP.Cần Thơ sáng nay (6.10), phía Công an TP.Cần Thơ đã có báo nhanh gửi cho lãnh đạo V11 và Cục 67 (Bộ Công an).

Nhân chứng vụ lật xe 16 người thương vong:

 Hiện trường vụ tai nạn.

Thượng tá Trần Văn Dương - Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ cho biết, 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe được xác định là Châu Thanh Quang (SN 1972, ngụ ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1995, ngụ ở phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Thượng tá Dương nhận định, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng của Công an TP.Cần Thơ tiến hành điều tra làm rõ.

“Công an thành phố vừa có báo cáo nhanh ban đầu gửi đến lãnh đạo V11 và Cục 67 thuộc Bộ Công an. Sau khi có kết quả điều tra sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc để lãnh đạo Bộ nắm, chỉ đạo” - Thượng tá Dương cho biết.

Trước đó, vào khoảng 3h10 sáng cùng ngày xe khách loại 29 chỗ mang BKS 51B-086.79 do tài xế Huỳnh Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt) điều khiển, lưu thông trên Quốc lộ 91 theo hướng Cần Thơ đi An Giang. Khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn) đã bị lật, tông sập quán nước bên đường, húc gãy cột điện trung thế. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ và 14 người bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra các nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu, những trường hợp nặng thì chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Nhân chứng vụ lật xe 16 người thương vong:

Hiện các nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. 

Các nhân chứng tại bệnh viện kể lại, thời điểm xảy ra tai nạn tài xế xe 29 chỗ chạy với tốc độ rất nhanh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt), hành khách trên xe kể lại: lúc xe chạy khoảng 3h sáng. Xe khách đã qua cầu Cần Thơ Bé một đoạn khá xa nhưng do tài xế nói quên giấy tờ nên đã cho xe quay lại Thốt Nốt.

Lúc đó, nhiều người trên xe không đồng ý và khuyên tài xế nhờ người gửi lên sau. Tuy nhiên, tài xế kiên quyết cho xe quay lại Thốt Nốt, đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn.

“Trời ơi ổng chạy nhanh lắm. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật tui chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, bà Tuyết nói.

Sau đó, bà Tuyến và cháu gái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung Ương TP Cần Thơ cấp cứu. Bà cho biết, bản thân chỉ bị thương nhẹ ngoài da nên bệnh viện đã cho xuất viện. Còn cháu gái thì nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống, tiên lượng rất nặng.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, người dân có nhà kế bên hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu. Cả nhà bật dạy phát hiện xe ôtô đã tông sập quán nước kế bên, xe lật nhào. “Tôi nghe có nhiều tiếng kêu cứu thất thanh. Tôi cùng mọi người chạy đến hỗ trợ, kéo 3 người bị kẹt trong xe ra ngoai. Nhiều người còn lại trong xe cũng bị thương”, anh Hoàng nói.

Theo phunutoday