Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu vào mùa sớm

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu, thế nhưng chị em đã nô nức rủ nhau làm bánh handmade rao bán ngập chợ mạng. Không chỉ riêng bánh handmade, bánh trung thu nhập khẩu cũng được các bạn trẻ săn đón.

Ở thời điểm này, các thương hiệu bánh uy tín mới đang trong quá trình chuẩn bị sản phẩm và lên kế hoạch dựng sạp, đặt chỗ để bày bán. Trong khi đó hoạt động mua bán bánh trung thu online đã rất sôi nổi, nhộn nhịp.

Bánh trung thu handmade xuất hiện mới chỉ vài năm, đã trở thành một loại sản phẩm có tính cạnh tranh cao với các thương hiệu bánh trung thu uy tín và được người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Đ.H.T.Tiên – kinh nghiệm bán bánh trung thu online 3 năm, cho biết: “Ban đầu học làm cho vui, giết thời gian vì thời điểm đó đang bầu bí khá rảnh. Sau đó nhận được phản hồi tốt từ gia đình, bạn bè và bắt đầu có một số người quen đặt hàng, dần dần thêm người lạ. Nhiều hôm mùng 1 hay rằm còn không dám nhận thêm đơn vì sợ không kham nổi.”

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu vào mùa sớm

Chị em nội trợ đua nhau làm bánh trung thu handmade.

Bắt đầu từ tháng 6 âm lịch, chị em nội trợ đã đăng ảnh rao bán trên khắp chợ mạng. Nhiều chị em còn tìm tòi công thức mới và sáng tạo cho ra lò những loại nhân bánh mới, mẫu mã mới để khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Cũng theo chị Tiên chia sẻ, người tiêu dùng lựa chọn mua bánh trung thu handmade bởi tin tưởng người bán vì hầu hết là quen biết nhau và một phần là giá cả. Bánh handmade thường giao động từ 40.000 – 60.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ và loại nhân, với các thương hiệu bánh trung thu giá mỗi chiếc bánh giao động từ 60.000 – 150.000 đồng.

Không cần phải đợi dịp trung thu mới được thưởng thức bánh trung thu. Đến ngày lễ, ngày rằm hay khách hàng có nhu cầu đặt số lượng lớn các chị em nội trợ sẵn sàng xắn tay vào làm.

Không chỉ riêng bánh trung thu handmade đắt khách, mà bánh trung thu nhập khẩu cũng cháy hàng. Trên chợ mạng hiện nay đang phát sốt hai loại bánh: bánh trung thu nhân sầu riêng tươi có giá hơn 1.200.000 đồng/hộp và bánh trung thu Hongkong với giá bình dân 80.000 đồng/cái.

Hiện nay trên thị trường, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi chủ yếu được nhập từ Hong Kong hoặc Malaysia và có mức giá khác nhau. Một hộp bánh thường có 8 chiếc và một số cửa hàng trực tuyến vẫn tách ra bán lẻ với gia giao động từ 120.000 – 150.000 đồng/chiếc, giá cao hơn so với nhiều loại bánh trung thu trong nước. Với những người yêu thích trái sầu riêng, họ cũng không ngại móc hầu bao để nếm thử món bánh trung thu nhập khẩu mới lạ này.

 Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu vào mùa sớm

Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi giá 150.000 đồng/chiếc đang tạo cơn sốt trong mùa Trung thu 2017.

Theo chị H.T.Phương – chủ shop online bán hàng nhập ngoại: “Cái gì mới cũng được mọi người săn đón rất nhiều, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi cũng không ngoại lệ. Trung bình mỗi ngày mình đều cho ship chạy khoảng 30- 40 đơn hàng của loại bánh này. Khách cũng phải order cả tuần mới được thưởng thức, bởi bánh trung thu này đang hot nên khá khan hàng, đơn đặt lại nhiều, hàng về mình luôn ưu tiên người đặt trước.”

Bánh trung thu HongKong là cơn sốt của mùa trung thu năm ngoái, đến năm nay loại bánh này tiếp tục bao phủ thị trường. Năm ngoái khi mới xuất hiện, giá thành một chiếc bánh trung thu Hong Kong khoảng 120.000 – 150.000 đồng; năm nay giá thành đã giảm đi phân nửa chỉ còn 60.000 – 80.000 đồng/chiếc.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu vào mùa sớm

Giá bình dân, kích thước “khủng lồ”, bánh trung thu HongKong tiếp tục bao phủ thị trường.

Được giới thiệu là bánh trung thu “khổng lồ” nhập khẩu Hong Kong, nhân bánh là đậu đỏ và hạt óc chó xay nhuyễn. Nhưng giá bán “bèo” cho một chiếc bánh “khổng lồ” và nhân hạng sang như vậy thì quả là điều khó hiểu.  Tuy nhiên, người tiêu dùng dường như không bận tâm về điều đó, với một chiếc bánh trung thu to, giá thành rẻ, ăn ngon, mẫu mã mới lạ thì họ vẫn chi tiền để mua về thưởng thức.

Theo danviet