Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Khi đến kỳ "dâu rụng", bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, nếu không biết cách chăm sóc cơ thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sau này.

1. Không nên làm chuyện "yêu" trong thời kỳ kinh nguyệt

Thời gian hành kinh là lúc mà niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương và dễ bị nhiễm khuẩn nhất. Nếu làm chuyện ấy trong những ngày này, việc giao hợp có thể sẽ dẫn tới những hệ quả nghiêm trọng như rách hay làm viêm nhiễm niêm mạc tử cung.

2. Đấm lưng

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Khi đau lưng, mỏi chân, chúng ta thường hay đấm bóp cơ bắp để giảm bớt nhức mỏi, nhưng khi “đèn đỏ” không nên làm như vậy. Các chuyên gia khoa sản chỉ ra rằng, bạn đau lưng trong thời kỳ “đèn đỏ” là do khoang chậu tụ máu.

Nếu như đấm lưng lúc này, bạn sẽ càng làm cho khoang chậu tích tụ nhiều máu, từ đó càng tăng cảm giác đau. Ngoài ra, đấm lưng khi “đèn đỏ” còn không có lợi cho nội mạc tử cung đang trong quá trình hồi phục sau khi một số lớp nội mạc bong ra, từ đó gây ra chảy máu nhiều, kéo dài thời kỳ hành kinh.

3. Khám sức khỏe

Thời kỳ “đèn đỏ” chỉ thích hợp với xét nghiệm nước tiểu và khám phụ khoa, không nên kiểm tra máu và điện tâm đồ vì lúc này khó có được số liệu chính xác do ảnh hưởng của hormone.

4. Nhổ răng

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Bởi nhổ răng trong giai đoạn này sẽ gây chảy máu nhiều. Nguyên nhân là do “đèn đỏ”, nội mạc tử cung giải phóng rất nhiều chất kích hoạt, albumin có tác dụng đông máu bị hòa tan, số lượng tiểu cầu cũng giảm xuống khiến khả năng đông máu giảm.

5. Ăn món rán

Thực phẩm rán cũng là một kiêng kỵ của chị em khi “đèn đỏ” vì sẽ tăng gánh nặng cho da. Chất dầu tăng tiết trong thời kỳ này khiến da nổi mụn, viêm lỗ chân lông. Ngoài ra, khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt, chất béo và nước được trao đổi chậm, dễ gây tích mỡ trong cơ thể.

6. Dùng sữa tắm vệ sinh "vùng kín"

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Trong thời gian hành kinh, “cô bé” thường có mùi khác lạ nên bạn thường xuyên tắm rửa. Nhưng nếu dùng sữa tắm hay nước nóng để rửa vùng kín thường xuyên, bạn dễ bị ngứa ngáy. Bởi khu vực này bình thường có tính axit cao, có tác dụng khống chế vi khuẩn sinh sôi nhưng  “đèn đỏ” lại nghiêng về tính kiềm, sức đề kháng giảm thấp, dễ gây ra viêm nhiễm.  Vì vậy, chỉ nên dùng nước rửa chuyên dụng hoặc nước lạnh.

7. Không sử dụng một miếng băng vệ sinh từ sáng đến tối

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Một điều quan trọng cần nhớ đó là bạn nên sử dụng băng vệ sinh đúng cách trong chu kỳ kinh. Căn cứ theo lượng kinh nguyệt mà nên mua những loại băng vệ sinh dày, mỏng khác nhau cho phù hợp để đảm bảo vệ sinh và thông thoáng cho cơ thể.

Trong những ngày đầu của kỳ kinh, lượng dịch thường tiết ra nhiều hơn nên tốt nhất nên thay băng sau từ 3-4 giờ. Không nên sử dụng một miếng băng từ sáng đến tối, dù khi băng vệ sinh chưa đầy dịch. Những ngày sắp hết “đèn đỏ”, có thể dùng băng vệ sinh loại hàng ngày.

8. Không nên mặc quần quá chật

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Cơ thể chúng ta những ngày này hết sức khó chịu, nên hãy thả lỏng, mặc quần áo thoải mái để máu lưu thông và lượng kinh điều tiết dễ dàng hơn.

Việc mặc quần lót quá chật trong những ngày “đèn đỏ” sẽ tạo áp lực cục bộ cho mao mạch tại vùng kín gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, thậm chí làm tăng ma sát âm đạo có thể dẫn đến phù nề.

9. Uống trà đặc, cà phê

Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì 'đèn đỏ'

Trong những loại đồ uống này hàm lượng chất kích thích cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều.

Thời kỳ đèn đỏ luôn là nỗi khó chịu của các chị em phụ nữ. Vì trong những ngày đèn đỏ cơ thể sẽ có những biến đổi nhất định, lượng hormone giới tính estrogen bị thay đổi và gây ra nhiều rắc rối nên các bạn thường cảm thấy mệt mỏi, đau bụng, hay trong người thì bực bội, bứt rứt, bồn chồn, dễ cáu giận,… Vì vậy, hãy biết cách chăm sóc bản thân để có thể vượt qua mùa "dâu rụng" nhẹ nhàng và thoải mái nhé.

Theo thethaovanhoa/bestie