Những kỷ niệm một thời mang tên Minh Thuận

(BaoveNTD) - Minh Thuận, thần tượng một thời của thế hệ 8x chúng tôi. Bao tâm tư tình cảm tuổi học trò khi ấy đều được anh gửi gắm hộ chúng tôi qua những bài hát nhạc Hoa lời Việt rất nổi tiếng khi ấy.

Những kỷ niệm một thời mang tên Minh Thuận

Những năm tháng đó, chúng tôi đã thuộc làu các bài hát của anh. Thậm chí, chúng tôi đã nghêu ngao bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu những lời ca tiếng nhạc này.

Chúng tôi còn thay đổi kiểu tóc, ăn mặc thậm chí cả điệu bộ cử chỉ cũng sao cho giống anh. Lúc này chúng tôi tự hào lắm, vì tình yêu của thần tượng, chúng tôi có thể làm mọi thứ.

Có lẽ vì ca từ và cách thể hiện những ca khúc buồn về tinh yêu là lý do mà chúng tôi yêu thích anh.

Đám học trò chúng tôi mê mẩn những ca khúc buồn về tình yêu, bởi cái thời mơ mộng ấy, đã biết để ý đến cô bạn gái ngồi cùng bàn với mái tóc dài mơ màng nhưng nào dám nói ra.

Và chúng tôi mặc định rằng mình thất tình, và hoàn toàn có quyền được ngân nga những câu hát vang lên bỗng tắt nửa chừng ấy.

Tình yêu tuổi học trò thi vị xiết bao. Hờn ghen, nỗi nhớ trộn lẫn vào với nhau. Chỉ cần được nhìn trộm nhau đã xấu hổ đến đỏ mặt rồi. E thẹn lắm lắm. Xấu hổ lắm lắm.

Nhớ những lần len lén chép những lời thơ, lời bài hát  rồi lại len lén gấp lại, để vào ngăn bàn của đối phương. Mỗi lời thơ tiếng nhạc như tiếng thổn thức của  con tim loạn nhịp gửi trao tâm tư tình cảm của mình tới người thương.

Cái thời nông nỗi, muốn thể hiện và chứng minh với cả thế giới mình đã lớn. Để rồi khi những tổn thương trong tình yêu đầu đời hành hạ, đêm đêm về nghe  những lời ca âm điệu của: Thất tình, Nửa trái tim, Không cần tình yêu, Không mong chỉ là tình bạn…

nửa như xoa dịu, nửa như xé nát tim gan nhưng trên hết, như có sự đồng cảm, trái tim mới biết yêu lần đầu, mới biết loạn nhịp vì một người con gái ấy lại được chữa lành.

Những kỷ niệm một thời mang tên Minh Thuận

Giờ nghĩ lại thầm cảm ơn anh bằng giọng hát và lời ca chữa lành cho bao trái tim đau khổ của những ngày mới yêu.

Những đóng góp của Minh Thuận trong quá trình làm việc và cống hiến là không hề nhỏ. Như vắt cạn sức lực để cống hiến cho khác giả, những trắc trở chông gai trên đường đời sự nghiệp anh kiên cường đới mặt vượt qua tất cả.

Nhưng định mệnh thật trớ  trêu. Anh ra đi khi tuổi quá còn trẻ, khiến đồng nghiệp, bạn bè và những người ái mộ anh không khỏi tiếc thương.

Những kỷ niệm một thời mang tên Minh Thuận

Lời hát của anh vẫn văng vẳng bên tai“ ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ dành phần ai! Ai cũng một đời trẻ trai cũng thường nghĩ về đời mình. Phải đâu may nhờ rủi chịu…” như một lời khẳng định rằng, anh đã làm hết sức mình ở cõi ta bà này.

Cầu chúc anh ra đi thanh thản về với cõi vĩnh hằng!

Trần Như