Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới mùa hè

Khi tổ chức tiệc cưới mùa hè cô dâu chú rể cần lưu ý địa điểm tổ chức, lựa chọn váy cưới, thực đơn tiệc cưới... để tiệc cưới trở nên hoàn hảo hơn.

Lựa chọn địa điểm cưới

Nhiều cô dâu chú rể cho rằng mùa hè nắng nóng tổ chức tiệc cưới nhà hàng sẽ không tiện như ở nhà. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm, bởi thực chất ngày nay tất cả các nhà hàng đều có hệ thống điều hòa làm mát ổn định. Hơn thế tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng bạn sẽ có nhiều không gian để sắp xếp các bàn tiệc hơn ở nhà, tại đây bạn sẽ nhận được sự phục vụ tận tình của nhân viên nhà hàng. Với thời tiết nóng bức của mùa hè bạn sẽ cảm thấy hối hận khi tổ chức tiệc cưới tai nhà sau khi phải dọn “bãi chiến trường” khi tiệc tàn. Nếu có điều kiện bạn nên lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, với không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Lựa chọn địa điểm cưới ngoài trời, khách sạn, nhà hàng mát mẻ cho tiệc cưới mùa hè (Ảnh minh họa)

Lựa chọn váy cưới

Ngày nay các cô dâu có điều kiện tốt để lựa chọn váy cưới. Có những cô dâu kỹ tính phải mất nhiều tháng mới lựa chọn được chiếc váy cưới ưng ý. Tuy nhiên, khi lựa chọn váy cưới cô dâu không nên chỉ lựa chọn váy cưới theo sở thích mình mà còn phải lựa chọn váy cưới phù hợp với thời tiết.

Mùa hè nắng nóng dù bạn có tổ chức trong nhà hàng, khách sạn có hệ thống điều hòa, làm mát ổn định bạn vẫn nên lựa chọn những mẫu váy cưới gọn gang, chất liệu ren mát mẻ, tay ngắn, hoặc cúp ngực, và tuyệt đối không nên lựa chọn váy cưới cao, kín cổ. Đặc biệt với những cô nàng có lợi thế về đôi chân, chân dài, thon thả nên lựa chọn váy cưới dạng ngắn cá tính, năng động… tạo cảm giác mát mẻ cho khách mời.

Lựa chọn váy cưới cho tiệc cưới mùa hè (Ảnh minh họa)

Trang điểm cô dâu

Cho dù lựa chọn địa điểm cưới tại nhà hay cưới ở nhà hàng, khách sạn thì vấn đề trang điểm đối với cô dâu vẫn là vấn đề đáng để quan tâm. Sai lầm lớn nhất của cô dâu khi trang điểm là lựa chọn phong cách trang điểm quá đậm, không sử dụng xịt khoáng chống trôi kem. Rất nhiều cô dâu đến giữa buổi tiệc đã lấm lem vì son phấn.

Thực đơn tiệc cưới

Thực đơn cưới cần được lên danh sách cụ thể và hợp lý theo từng mùa (Ảnh minh họa)

Thực đơn cưới cần được lên danh sách cụ thể và hợp lý theo từng mùa. Nếu mùa đông bạn nên chú trọng đến những món ăn nóng, nhiều dầu mỡ… thì khi tổ chức tiệc cưới mùa hè bạn nên lựa chọn thực đơn món ăn nhẹ nhàng, tươi mát, ít dầu mỡ như gà luộc, rau củ luộc, các món canh mát, giò, tôm hầm… Tuy nhiên, phần lớn những sai lầm khi lên thực đơn đồ ăn chỉ xảy ra tại những tiệc cưới tổ chức tại nhà, còn những tiệc cưới tổ chức tại nhà hàng, khách sạn đã được lựa chọn rất cẩn thận trước đó.

Theo Giadinhvn