Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Quy Nhơn, Bình Định

Đến Quy Nhơn, Bình Định bạn không chỉ được hòa mình vào không gian xinh đẹp của cảnh vật mà còn được thưởng thức những món hải sản ngon -bổ-rẻ ở đây.
Bánh xèo tôm nhảy

'Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Quy Nhơn, Bình Định

Món bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn dân dã của Quy Nhơn nhưng tuyệt ngon, được quá nhiều người yêu thích. Món ngon Quy Nhơn này ăn ngon khi nóng hổi, giòn giòn, cay cay, mang đậm nét đặc trưng của đất và người đất võ. Tôm đất phải là tôm Gò Bồi ngọt lịm, tươi roi rói, được đánh bắt mỗi sáng tinh mơ. Rau ăn kèm với bánh xèo là rau mầm, xoài xắt nhuyễn..

Nem chợ huyện

Nem chợ Huyện ngon do cách chế biến một phần, phần nhiều là do thịt, đó phải là thịt heo cỏ. Nem tươi đã ngon, nướng với tha, ăn kèm với bánh, chả ram, rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo … món ăn này cũng được rất nhiều du khách mua về làm quà

Rượu bàu đá

'Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Quy Nhơn, Bình Định

Rượu Bàu Đá

Rượu được chưng cất từ gạo và nguồn nước ngầm trong mát, ngọt ngào từ những hộc đá ngầm xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn. Đặc sản rượu Bàu Đá đã trở thành thương hiệu của người dân Quy Nhơn.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là đặc sản nhiều vùng miền trên đất nước ta, mỗi nơi đều có cách làm và cách gói khác nhau, nhưng không phải nơi nào cũng có được hương vị đặc biệt như ở miền đất võ. Bánh được làm từ gao nếp, lá gai, đậu xanh, dừa, đường cát… những sản vật bổ và ngon được trộn lẫn vào nhau theo một công thức bí truyền đã làm lên nét độc đáo riêng của bánh ít.

Hải sản Quy Nhơn

Ốc hấp chấm muối chanh

'Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Quy Nhơn, Bình Định

Ốc chấm muối chanh

Hải sản ở Quy Nhơn không thể thiếu món ốc, với đủ loại: ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón…những loại ốc này đều rất tươi được ngư dân lặn bắt được. Không cần chế biến nhiều ốc chỉ cần đem ngâm, rửa sạch và luộc với ít sả, lá dứa là đã có một món ăn tuyệt ngon lai rai cùng bạn bè.

Ghẹ hấp

Những chú ghẹ tươi được hấp chín có màu đổ cam, những chiếc càng chắc thịt, thân cứng thịt ngọt nhìn rất ngon mắt.

Cá hấp

'Những món ăn ngon - bổ - rẻ ở Quy Nhơn, Bình Định

Món cá hấp

Cũng là một món ăn được chế biến đơn giản, không hề cầu kỳ. Món cá haaso dùng kèm với rau sống, cuốn bánh tráng và chấm mắm nêm là đặc sản của người Bình Định. Đây là một trong những món chính của các nhà hàng, hải sản ở Quy Nhơn.

Lẩu hải sản

Bất cứ nhà hàng nào ở Nha trang đều có món lẩu hải sản với đủ lại mực, cá bớp, tôm, ghẹ tươi ngon, ăn kém rau, bún, bánh tráng chín, nước chấm.

Quy Nhơn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và cũng là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều điểm tham quan và nền ẩm thực đa dạng. Có cơ hội đi du lịch bạn đừng nên bỏ qua những món ăn ngon-bổ- rẻ ở đây nhé!

Theo Du lịch Việt Nam (T/H)