Những món quà Valentine 'kiêng tặng' cặp đôi cần biết

Tặng quà trong ngày Valentine cho một nửa của mình sẽ giúp tình cảm đôi lứa tăng tiến nhanh chóng. Tuy nhiên cũng có những món quà không nên tặng trong ngày này.

Tặng nhẫn

Những món quà Valentine 'kiêng tặng' cặp đôi cần biết
 Nhẫn đôi. (Ảnh: Internet)

Nhẫn là vật trang sức dành cho cả hai phái, là vật linh thiêng không thể thiếu khi cầu hôn hay lễ đính hôn. Một chiếc nhẫn mang trong nó không chỉ vẻ đẹp, sự sang trọng mà còn sứ mệnh gắn kết một đôi uyên ương. Tuy nhiên đây không hề là lựa chọn hoàn hảo cho ngày Valentine nếu bạn không định cầu hôn vào ngày này.

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn giản rằng nó là một món quà, nhưng người con gái được bạn tặng nhẫn sẽ không tránh khỏi hiểu lầm về ý nghĩa thực sự của chiếc nhẫn. Đừng để một chiếc nhẫn khiến cả hai bối rối và không thoải mái trong ngày lễ tình nhân lãng mạn.

Quà thông thường ai cũng tặng

Tặng quà trong ngày 14/2 có lẽ là đơn giản nhất bởi chỉ cần bước ra khỏi cửa đã thấy đủ các loại quà tặng được bọc gói đẹp đẽ, sẵn sàng lên đường để trao đến người ấy.

Vậy nhưng quà thì nhiều mà quà đặc biệt, độc đáo thì không phải ai cũng nghĩ ra nên ai cũng chọn bừa lấy một món bán sẵn cho nhanh - gọn - không tốn thì giờ. Chẳng ai chê những món quà phổ biến nhưng để thật sự thích thú chắc không có mấy người.

Lễ tình nhân là dịp hun đúc tình cảm. Món quà trao nhau cũng cần sự chân thành, không quá đắt tiền nhưng cần nhất là sự đầu tư tâm sức.

Khi bạn dàn thời gian để lên kế hoạch, tỉ mỉ lựa chọn món quà dành cho người mình yêu, điều ấy sẽ khiến nửa kia của bạn hạnh phúc hơn rất nhiều. Đồng thời chứng tỏ bạn thực sự nghiêm túc và tôn trọng mối quan hệ mình đang có.

Không xem cũng biết quà bao nhiêu tiền

Gần đến Valentine sẽ xuất hiện nhiều trào lưu quà tặng khác nhau. Đơn cử như trào lưu tặng hoa bằng vàng 24K trong dịp Valentine năm 2016. Từ trên khắp các trang mạng, group/page bán hàn trên facebook cho tới ngoài shop quà tặng, hoa vàng 24K được rao bán lẻ, bán sỉ tràn lan.

Dù không thích nhưng những hình ảnh, thông tin về mặt hàng này nhiều tới nỗi bạn có thể thuộc hết mức giá bán buôn, bán lẻ của nó. Và người nhận được món quà là vật phẩm này liệu có còn thích thú, ngạc nhiên hay bất ngờ nổi không?

Một lời khuyên dành cho các cặp đôi đó là đừng nên tặng quà dù có gỡ tag giá cũng biết giá thành của nó. Hãy lựa chọn thông minh nếu không muốn đối phương mất cảm hứng trong ngày đặc biệt này.

Nước hoa.

Những món quà Valentine 'kiêng tặng' cặp đôi cần biết

 Nước hoa rất phong phú về chủng loại. (Ảnh: Internet)

Nước hoa với bề ngoài khá sang trọng, lịch sự là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên trước hàng trăm loại nước hoa cùng các loại hương khác nhau, nó lại là đồ khá kén người dùng và không phải lựa chọn hoàn hảo để tặng.

Không phải ai cũng thích dùng nước hoa, nhiều người còn dị ứng với một số hương liệu và thành phần hóa học có trong nước hoa. Ngay cả khi bạn tặng cho một người thường xuyên dùng nước hoa thì món quà của bạn cũng chưa chắc được chào đón bởi mỗi người có một gu riêng, sở thích hương nước hoa riêng.

Chính vì vậy, tặng nước hoa cho người mình thích nhưng lại tặng không đúng loại/mùi họ thích dùng, số phận của món quà này chắc hẳn bạn cũng có thể đoán được.

Thú cưng

Những món quà Valentine 'kiêng tặng' cặp đôi cần biết

 Thú cưng được bán ngày càng phổ biến. (Ảnh: Internet)

Một chú chó dễ thương có vẻ là món quà khá lãng mạn và dễ thương nhưng cần nhấn mạnh rằng nó chỉ thích hợp nếu cả hai đều là người yêu thú nuôi cũng như có thời gian và đủ điều kiện chăm sóc.

Hơn nữa cả hai có thể tiến tới tương lai lâu dài là tốt nhất. Bởi lỡ như một ngày nào đó, hai người chia tay nhau thì con vật kia liệu có bị vứt bỏ? Hoặc người được tặng thú lại không có điều kiện nuôi nó?

Vì vậy, lựa chọn khôn ngoan là không nên chọn lựa một món quà như này, còn rất nhiều thứ hay ho khác hơn rất nhiều.  

Theo Vietq

---

* Xem thêm:

+ Video: 7 món quà kiêng tặng khi yêu vì dễ tan vỡ theo phong thủy

(Nguồn: Phụ Nữ Tiêu Dùng Youtube)