Những thực phẩm mau làm lành vết bỏng

Khi bị bỏng, bạn nên bổ sung những thực phẩm này vì chúng sẽ giúp vết thương của bạn mau lành lại.

Những thực phẩm mau làm lành vết bỏng

Nên ăn nhiều cá thu để bổ sung axit amin và các loại axit béo quan trọng trong tiến trình tổng hợp mô sợi dưới da; cung cấp thêm cung ứng lecithin, chất đạm cần thiết cho cấu trúc của tế bào bằng sữa đậu nành, tàu hũ.

Những thực phẩm mau làm lành vết bỏng

Nếu chẳng may bị bỏng, bạn hãy mau chóng bổ sung những thực phẩm này vì chúng sẽ giúp vết bỏng mau liền.

Đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương nên ăn những thức ăn nhiều kẽm như thịt bò, cua, ốc, củ cải...

Để chống nhiễm khuẩn vết thương cần ăn nhiều loại trái cây cung cấp vitamin C như: bưởi, cam, chanh... Ngoài ra, vitamin C còn có đóng vai trò quan trọng trong quy trình tổng hợp lớp sợi keo và sợi đàn hồi dưới da để vết thương không bị xấu; vitamin A giúp tăng tiến trình phân hóa của lớp biểu bì nhằm phủ kín vết thương.

Những lưu ý khi điều trị bỏng

Nhiều người khi bị bỏng bôi kem đánh răng lên vết thương. Họ quan niệm kem đánh răng sẽ làm dịu vết thương. Song, thực chất kem đánh răng có chất kiềm nhẹ, khi bôi lên vết bỏng sẽ làm tăng đau đớn.

Tâm lý chung của hầu hết mọi người là khi bị thương hay bị bỏng là ngay lập tức tìm cho bằng được kem nghệ hoặc nghệ tươi để bôi lên bề mặt vết thương. Đúng là nghệ có công dụng khử trùng và làm lành sẹo nhưng nếu bôi khi da chưa có da non thì kết quả là da bạn sẽ bị để lại sẹo đen bóng.

Theo GĐVN