Nissan Việt Nam trình làng ô tô điện Leaf

Nissan Leaf là chiếc xe điện bán chạy nhất trên thế giới. Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 12/2010, Nissan đã tiêu thụ khoảng 43.000 chiếc xe này.

nissanleaf
Nissan Việt Nam trình làng ô tô điện Leaf

Năm 2010, Nissan đã tạo nên điểm nhấn trên thị trường ô tô khi cho sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy điện Leaf. Cách đây không lâu, chiếc xe điện của Nissan cũng đã được nhập khẩu về Việt Nam bởi một số đại lý kinh doanh xe tư nhân. 

Tại triển lãm xe VMS 2014 đang diễn ra tại Sài Gòn, Nissan Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe điện được ưa chuộng nhất của mình. 

Leaf sở hữu kích thước nhỏ gọn, chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.445 mm, 1.770 mm và 1.550 mm. Kích thước này gần như tương đương với nhiều mẫu hatchback chạy động cơ đốt trong khác đang bán tại Việt Nam. 

Thiết kế khí động học của Leaf giúp chiếc xe tiết kiệm pin. Đèn LED cũng được trang bị để tiết kiệm năng lượng một cách tối đa. Xe được vận hành bằng hệ thống pin lithium-ion hiện đại cùng công nghệ truyền động mới nhằm giảm hao hụt năng lượng. 

Không gian nội thất đủ chỗ cho 5 người trưởng thành, LEAF chạy được quãng đường 200 km cho một lần sạc đầy pin (tại chế độ JC08). LEAF cũng sử dụng một hệ thống công nghệ thông tin (IT) tiên tiến, cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ chức năng thuận tiện. Là một chiếc xe điện được thiết kế đặc biệt, LEAF hỗ trợ cho một cuộc sống tiện nghi với những giá trị hoàn toàn mới mà chỉ một chiếc xe điện thuần túy mới có thể mang lại. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ điện 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Năng lượng điện được truyền từ bộ pin dung tích 24 kWh, thời gian sạc đầy là khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, nếu để pin cạn kiệt hoàn toàn, bạn sẽ phải mất tới 20 giờ với nguồn điện 110 volt.

Theo Tuấn Anh (Tri Thức)