Nữ tỷ phú Hà Phương: Âm nhạc không phân biệt tầng lớp hay thời gian

Hà Phương tin rằng, Bolero phải là dòng nhạc có sức hút rất lớn thì mới có nhiều người theo đuổi và có nhiều chương trình liên quan đến dòng nhạc này được tổ chức.

Mới đây, Hà Phương là giám khảo khách mời của chương trình “Tình Bolero”. Cô ngồi ghế nóng cùng các nghệ sĩ gạo cội như danh ca Phương Dung, Mạnh Đình…

nu-ty-phu-ha-phuong-am-nhac-khong-phan-biet-tang-lop-hay-thoi-gian

Trong suốt 4 giờ ghi hình, ngoài những nhận xét về các tiết mục của các thí sinh tham gia biểu diễn, cô còn chia sẻ những kinh nghiệm về thanh nhạc đã có được sau nhiều năm đi hát. Hà Phương là người đi hát sớm nhất trong bộ ba chị em Cẩm Ly -  Minh Tuyết - Hà Phương. Khác với chị và em gái chủ yếu chọn hướng đi gắn liền với nhạc trẻ, suốt sự nghiệp ca hát của mình Hà Phương chỉ hát dòng nhạc dân ca, trữ tình. Tên tuổi của cô gắn liền với những bản nhạc Bolero.

nu-ty-phu-ha-phuong-am-nhac-khong-phan-biet-tang-lop-hay-thoi-gian

Trước nhiều ồn ào xoay quanh về dòng nhạc này, Hà Phương cho biết: Bản thân cô tin rằng, Bolero phải là dòng nhạc có sức hút rất lớn thì mới có nhiều người theo đuổi, cũng như nhiều chương trình được tổ chức như vậy.

Tuy vậy, cô cũng cho rằng, Bolero là dòng nhạc rất khó hát, đòi hỏi người ca sĩ phải có làn hơi thật dài mới đủ sức luyến láy mang đến sự truyền cảm khi thể hiện bài hát. Theo quan sát của Hà Phương, một số ca sĩ hiện nay hát Bolero còn cứng, thiếu sự mượt mà. Điều này là do họ chưa tập cho mình một cột hơi dài để khi thể hiện, giọng hát hoà quyện với âm nhạc trữ tình của Bolero mà trở nên truyền cảm hơn nhiều.

nu-ty-phu-ha-phuong-am-nhac-khong-phan-biet-tang-lop-hay-thoi-gian

Nữ ca sĩ còn chia sẻ thêm, các nghệ sĩ nên tôn trọng dòng nhạc cũng như cách theo đuổi đam mê âm nhạc của mỗi người. Bản thân cô cũng luôn ủng hộ đồng nghiệp và các ca sĩ trẻ tìm tòi, sáng tạo những cái mới, tiếp nhận những giá trị của nghệ thuật nước ngoài. Tuy nhiên, cô giữ vững quan điểm nên bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa gắn liền với một giai đoạn lịch sử.

“Âm nhạc không phân biệt tầng lớp hay thời gian. Khi buồn, người ta sẽ chọn những bản nhạc trữ tình, Bolero. Khi vui, người ta lại tìm đến với những bản jazz, rock… Sáng tạo đã khó, sáng tạo trên những cái cũ còn khó hơn gấp vạn lần", Hà Phương chia sẻ.

nu-ty-phu-ha-phuong-am-nhac-khong-phan-biet-tang-lop-hay-thoi-gian

Hà Phương bật mí, trong thời gian qua, cô đã chăm chỉ học thanh nhạc với cô giáo Alissa Gimaldi. Vì thế, cô cũng tự tin hơn về âm vực và giọng hát của mình. Nữ ca sĩ tiết lộ, cô có thể hát lên tới 4 octave (4 khoảng 8).

nu-ty-phu-ha-phuong-am-nhac-khong-phan-biet-tang-lop-hay-thoi-gian

Sắp tới, cô sẽ làm giám khảo của Asian World Film Festival 2017 tại Mỹ. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh châu Á cũng như thắt chặt liên kết giữa nền công nghiệp điện ảnh châu Á và Hollywood. Trong hai năm qua, AWFF đã công chiếu 38 trong tổng số 56 phim châu Á đăng ký tranh tài tại giải Oscar ở hạng mục phim nước ngoài hay nhất, trong đó có “Theeb” của Jordan và phim ngắn “Paradise” của Nga.

Lê Anh

Theo Người Đưa Tin