Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục giải cứu vỉa hè sau 4 tháng tạm ngưng

Sau khoảng 4 tháng tạm ngưng ra quân dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 đã xuống đường trở lại để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Đúng 19h15 tối 7/8, tổ công tác do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiến hành xuất phát tại trụ sở UBND quận 1. Khi đến đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé), phát hiện 2 xe taxi đậu trên vỉa hè, ông Hải ra lệnh lập biên bản xử phạt.

Khi đến khu vực đường Hoàng Sa (phường Đa Kao), thấy quán nhậu bố trí cho khách ngồi tràn ra vỉa hè, ông Hải tiếp tục yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Đoàn tiếp tục đến đường Hai Bà Trưng (quận 1), khi đến cây xăng số 136 trên đường này, đoàn công tác phát hiện hàng loạt xe taxi và ô tô đậu tràn lan. Ông Hải lập tức chỉ đạo niêm phong lập biên bản 4 chiếc, đồng thời điều xe cẩu đi.

dsc9341-1502110306030
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục ra quân giải cứu vỉa hè

"Tôi chỉ ngưng một thời gian mà vỉa hè bầy hầy như vậy rồi, mọi người không có ý thức gì cả. Để xem tôi ra quân thường xuyên thì tình trạng này có tiếp diễn không", ông Hải nói.

Đến 20h30, khi đoàn lưu thông trên đường Lý Tự Trọng, đến trước quán nhậu số 62, phát hiện một bếp than nướng có quạt thổi lửa bay tung tóe ra đường, ông Hải đã dừng xe chỉ đạo dập lửa gấp.

Đồng thời, khi thấy đoàn kiểm tra, hàng loạt nhân viên nhà hàng cũng nháo nhào ra vỉa hè dắt xe máy đang dựng lấn chiếm vỉa hè chạy đi chỗ khác.

Tuy nhiên, một số bàn ghế lấn vỉa hè cũng được đưa lên xe chuyên dụng chở đi. Có thể thấy sau 4 tháng im ắng, việc kiểm tra của ông Đoàn Ngọc Hải lần này diễn ra quá bất ngờ, khiến nhiều quán nhậu trở tay không kịp.

Trước đó, ngày 4/8, tại buổi họp tổng kết tình hình kinh tế xã hội quận 1 trong 7 tháng đầu năm, ông Hải đã đề nghị với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong được trực tiếp xuống đường lập lại trật tự đô thị.

Tại buổi họp, ông Hải nói: “Tôi cam kết trong năm 2017 muốn chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ”.

Lần gần đây nhất ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè là vào cuối tháng 3.

 CT (T/H)

Theo NTD
---

Xem thêm:

+ Video: Người chiếm vỉa hè Sài Gòn hốt hoảng khi thấy ông Hải xuất hiện