Phản hồi thông tin trứng gà dai như cao su, bốc cháy khét lẹt

Công an quận Hà Đông vừa có phản hồi chính thức về thông tin xuất hiện trứng gà dẻo và dai như cao su, khi đốt lên có mùi khét lẹt.

Ngày 22/6/2015, báo Người Đưa Tin có đăng tải thông tin về việc xuất hiệntrứng gà dẻo và dai như cao su, khi đốt lên lại có mùi cháy khét lẹt. Theo đó, anh Trần Quang Tùng, trú tại Hà Đông – Hà Nội đã đăng tải clip hình ảnh trứng gà dẻo và dai như cao su, lấy bật lửa đốt lòng đỏ thì có tiếng nổ lách tách và có mùi khét bốc lên. Ngay sau khi video làm xôn xao dư luận, PV đã tiếp cận được nhân vật chính này. Được biết, anh Tùng đã mua hơn 30 quả trứng (cả gà lẫn vịt xuất xứ từ Trung Quốc) để trong tủ lạnh ăn dần.

Thế nhưng, điều làm anh ngạc nhiên là sau thời gian để ngăn mát tủ lạnh, những quả trứng dần bị đông lại như thạch. Anh và vợ mang những quả trứng đã bảo quản trong tủ lạnh ra làm thí nghiệm kiểm tra bằng cảm quan và lửa thì nhận được những kết quả bất ngờ. Khi mang ra đập lên bàn thì thấy có dấu hiệu rất khó vỡ. Những quả trứng (cả gà và vịt) đều có lòng trắng đông lại, lòng đỏ thì rất dẻo và dai như cao su, không hề có dấu hiệu bị vỡ ra. Quá sửng sốt trước những quả trứng đó, anh Tùng cùng vợ lấy bật lửa đốt lòng đỏ thì có tiếng nổ lách tách và mùi khét bốc lên, lòng đỏ trứng trở nên đen kịt.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Người Đưa Tin, Công an quận Hà Đông đã vào cuộc tiến hành xác minh xác định số trứng trên. Theo đó, số trứng anh Tùng đăng tải được bán tại cửa hàng thực phẩm sạch ở số đường Tô Hiệu – Hà Đông thuộc Công ty CP cộng đồng Green Food Hà Nội.

Căn cứ kết quả xác minh, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với Đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm quận Hà Đông kiểm tra. Đoàn kiểm tra xác định tại cửa hàng có 348 quả trứng gà, số trứng này có nguồn gốc xuất xứ, có giấy chứng nhận kiểm dịch. Ngoài ra Đoàn kiểm tra còn phát hiện Công ty không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển trong tỉnh của 99,7 kg thịt gà, thịt lợn để ở cửa hàng vi phạm khoản 4, điều 9 Nghị định 119/2013/NĐ-CP và không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm vi phạm điểm a, khoản 2, điều 11 Nghị định số 178/2018 của Chính phủ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP cộng đồng Green Food Hà Nội. Ngày 6/7/2015, UBND phường Nguyễn Trãi – Hà Đông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP cộng đồng Green Food Hà Nội, mức phạt tiền là 8.500.000đ và yêu cầu khắc phục hậu quả về hành vi vi phạm nêu trên.

Theo NĐT