Phát hiện sốc về loại máy bay rơi ở Nepal

Twin Otter, máy bay vừa rơi ở Nepal khiến toàn bộ 23 người thiệt mạng, do hãng hàng không Tara Air điều hành, thuộc dòng máy bay chở khách nguy hiểm.

Chiếc máy bay vừa rơi ở Nepal là máy bay mới, hãng Tara Air vừa mua ở Canada tháng 9/2015.

DeHavilland Twin Otter là dòng máy bay đường ngắn có khả năng cất và hạ cánh nhanh, được Canada cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966 và vẫn còn phổ biến đến tận ngày nay.

Twin Otter là một máy bay vận tải được thiết kế nhằm có thể cất và hạ cánh trên đường băng ngắn.

Chiếc phi cơ có thể cất và hạ cánh từ mặt nước nên được xếp vào dạng Thủy phi cơ và được phát triển bởi tập đoàn hàng không de Havilland Canada và sản xuất bởi tập đoàn Viking Air. Nhờ khả năng cất-hạ cánh trên mặt nước nên DHC-6 chủ yếu phục vụ các chuyến bay biển.

Với sức chứa 19 hành khách, dòng máy bay này cực kì linh hoạt. Dòng phi cơ này bay ổn định ở tốc độ 280km/h trên quãng đường khoảng 1.400km mà không cần bình nhiên liệu dự trữ.

DeHavilland Twin Otter được xếp vào một trong những dòng máy bay nguy hiểm bởi từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người nhất.


Sự cố chết người gần đây nhất là vào tháng 2/2014, khi chiếc Twin Otter của hãng hàng không Nepal gặp nạn khiến 18 người trên khoang tử vong.

Tai nạn thảm khốc nhất trong một thập kỷ vừa qua đối với dòng Twin Otter xảy ra khi một máy bay lao xuống rừng ở Nepal năm 2010, khiến 22 người thiệt mạng.

Theo Thảo Nguyên (KT)