Phát hoảng: Gần trăm ngôi mộ bị đập vỡ bát hương trong đêm

Qua kiểm đếm, có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ hết bát hương và thời điểm xảy ra vụ việc được xác định trong đêm 28 rạng sáng 29/11.

Chiều nay (29/11), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về các ngôi mộ ở thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) bị đập phá bát hương ở nghĩa trang nhân dân làng Lưu khiến người dân địa phương lo sợ.

phat-hoang-gan-tram-ngoi-mo-bi-dap-vo-bat-huong-trong-dem

Gần 100 ngôi mộ bị kẻ lạ mặt đập phá bát hương. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Xác nhận sự việc, ông Ngô Quang Thiệu – Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ thông tin, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi một số người dân đi thắp hương tổ tiên ở nghĩa trang làng Lưu bất ngờ phát hiện bát hương ở ngôi mộ nhà mình bị đập vỡ.

Khi người dân này kiểm tra các ngôi mộ khác thì có hàng trăm bát hương khác bị đập vỡ tương tự. Thậm chí ngôi mộ tổ của làng cũng bị đập. Ngay sau đó, sự việc nhanh chóng được cấp báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Yên Mỹ có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh, lập biên bản. Qua kiểm đếm, có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ hết bát hương và thời điểm xảy ra vụ việc được xác định trong đêm 28 rạng sáng 29/11.

phat-hoang-gan-tram-ngoi-mo-bi-dap-vo-bat-huong-trong-dem

Lực lượng chức năng có mặt tại khu nghĩa trang tiến hành xác minh, điều tra. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liên quan đến vấn đề tâm linh, an ninh trật tự trên địa bàn, chính quyền địa phương đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời đề nghị Công an huyện Yên Mỹ phối hợp điều tra.

Được biết, từ trước đến nay trên địa bàn thị trấn và huyện Yên Mỹ chưa khi nảo xảy ra tình trạng này. Hiện, Công an huyện Yên Mỹ điều tra làm rõ.

Theo GiaDinh