Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...

Trước câu hỏi vì sao im lặng mà không nhờ giúp đỡ, Phước Sang nói thẳng là đừng so sánh anh với Chánh Tín, Siu Black vì mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau. Phước Sang thú nhận đã bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ vào thời điểm bong bóng.

Phước Sang trong buổi ra mắt phim 'Tình + tình' - dự án do hãng phim của anh đầu tư hồi giữa năm 2015. Anh thừa nhận tài sản bị mất trắng do kinh doanh thua lỗ đến 70% nhưng không đến nỗi phải ở nhà thuê - Ảnh: Huy Nguyễn

Như báo MTG đưa tin về nghệ sĩ Phước Sang đã bị ngân hàng siết mất ngôi biệt thự triệu đô, sang trọng ở quận 2, TP.HCM. Phước Sang đã âm thầm dọn ra khỏi căn biệt thự quen thuộc, chấp nhận thuê một căn nhà nhỏ ở một vùng ven của TP.HCM để sống.

Anh sống ẩn dật, không muốn mọi người biết cảnh khó khăn của mình. Nhiều bạn bè thân thiết của Phước Sang cho biết, anh mặc cảm trong tự trọng.

Và giờ đây, Phước Sang cũng ra mặt thừa nhận hoàn cảnh của mình trên Thanh Niên. Anh tâm sự: "Tôi đang sống giữa ''tâm bão'', nó đang hoành hành nhưng mình chấp nhận và sống chung với nó. Tôi nghĩ mình gây nên bão chứ nó không tự đến, như con người phá rừng thì chịu hậu quả lũ lụt vậy. Thôi kệ, mình gây thì mình đón nhận, chấp nhận nó chứ giờ sao".

Dù thừa nhận mình còn đang rất khổ, nhưng Sang tỏ ra lạc quan và tin rằng hai năm nữa sẽ trở lại với tâm thế khác. Và anh tiết lộ về kế hoạch của mình: "Tôi sẽ làm phim, sẽ phục hồi để gầy dựng lại cuộc sống của mình. Hiện tại tôi đang viết mấy kịch bản, vẫn trong tư thế làm việc ầm ầm... Tôi không giấu chuyện mình kinh doanh thua lỗ nhưng tôi vẫn trên cơ sở gầy dựng lại".

Về nguyên nhân rơi vào cảnh thua lỗ, Phước Sang cho biết do anh tham lam trong việc đầu tư bất động sản. "Bẫy bất động sản cũng không phải vì đó là hoàn cảnh chung của giới kinh doanh cả nước, khi thời mua bất động sản sôi động như mua bó rau. Lúc lòng tham nó trỗi dậy vì siêu lợi nhuận diễn ra hằng ngày trước mắt mình nên tôi dính thôi.

Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỉ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy. Có bao nhiêu tiền tôi gom hết vào bất động sản, mua những mảnh đất giá “bong bóng” để sang tay.

Nhưng khi thị trường bị “vỡ”, tôi đã bỏ 1.000 tỉ vào bất động sản rồi, bán không được. Như tôi có miếng đất ở sân bay Long Thành (Đồng Nai) lúc trước mua 300 triệu giờ bán 100 triệu không có ai hỏi. Nếu tôi bán đất được thì tôi không còn lo lắng gì nữa. Nhưng chuyện đó là chuyện tôi làm kinh doanh, tôi chết thì tôi chịu", Phước Sang chia sẻ.

Phước Sang cho biết sức khỏe của anh chỉ còn 70% do bị bệnh huyết áp, phải kiêng cữ, tập thể dục nhiều, không để mình bị xúc động quá. Tuy nhiên anh cho biết vẫn làm nghệ thuật đến cuối đời, nếu năm nay 47 tuổi thì vẫn cố gắng cống hiến thêm 30 năm nữa cho nghiệp mình trót đam mê - Ảnh: Huy Nguyễn

Trước câu hỏi vì sao Phước Sang im lặng mà không nhờ người khác giúp đỡ như các nghệ sĩ khác, anh thẳng thắn nói luôn là đừng so sánh anh với Nguyễn Chánh Tín, Siu Black vì mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau.

Theo tìm hiểu của PV báo MTG, Chánh Tín bây giờ sống trong một căn nhà thuê trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP.HCM. Giấc mộng làm phim đưa ông đến cảnh khốn cùng này, ngôi nhà gắn bó mấy chục năm đành cấn nợ, đến cây kiểng cũng phải bán đi.

Tiền bán một số đồ vật quý trong nhà, với số tiền gần 700 triệu khán giả ủng hộ Chánh Tín đem đi trả nợ hết. Hãng phim Chánh Tín, ông đổ biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt vào đây, nhưng ngày chuyển nhà đi, cũng là ngày tuyên bố phá sản.

Họa vô đơn chí, vừa mới sửa soạn thanh toán nợ nần thì ông nhận được tin phải tiếp tục đóng phạt tiền thuế thêm 200 triệu đồng. Cảnh nhà thiếu trước hụt sau, nợ nần chồng chất, tuổi già thêm kiệt quệ.

Cứ mỗi đêm, Nguyễn Chánh Tín và vợ là bà Bích Trâm lại cùng nhau đi hát phòng trà. Trước khi trở thành diễn viên tung hoành màn bạc, Chánh Tín xuất thân là ca sĩ. Với giọng hát ấm trầm, phong cách lịch lãm, nếu không chuyển hướng đóng phim, có thể làng sân khấu ca nhạc lại ghi thêm cái tên Nguyễn Chánh Tín.

Hát phòng trà thù lao quá thấp, Nguyễn Chánh Tín chuyển sang kinh doanh. Không đủ tiền, nhưng có nhiều người góp sức cuối cùng Chánh Tín quyết định sẽ mở một quán nhậu trên đường Trương Quyền, quận 3 để bán kiếm sống qua ngày.

Chánh Tín cười nói: “Ban đầu không có tiền thuê đầu bếp, chắc để vợ tôi nấu nướng, tôi cũng phụ thêm. Chủ yếu phục vụ anh em trong nghề có nơi tụ họp, ăn uống chuyện trò. Chứ mà mở rộng ra chắc hai vợ chồng già kham không nổi”.

Phước Sang và Chánh Tín tuy đang chịu khổ chuyện tiền bạc vì những lý do khác nhau. Nhưng xét cho cùng thì cũng khổ vì vòng xoáy danh lợi. Mà ở đời thì ai thoát nổi 2 chữ lợi danh.

Theo Phong Vũ (MTG)