Phương pháp vá vết thương thần kỳ chỉ trong 90 phút

Sản phẩm phòng thí nghiệm SkinGun - “súng tạo da” là đứa con tinh thần của công ty công nghệ sinh học RenovaCare có trụ sở ở thành phố New York (Mỹ), được bác sĩ Jorg Gerlach, Viện Dược phẩm Tái tạo McGowan tại trường Đại học Pittsburgh (Mỹ) phát triển trong một thập kỷ dựa trên những nghiên cứu tiên tiến về công nghệ bào tế bào gốc.

Không gây đau đớn, giúp hồi phục thần tốc và không để lại sẹo, SkinGun là hy vọng mới cho người bị bỏng và mắc các chứng rối loạn về da. Trang DM ngày 5.1 cho hay.

Phương pháp vá vết thương thần kỳ chỉ trong 90 phút

SkinGun.

Thủ thuật lấy vùng da khỏe mạnh của người bệnh để ghép vào vùng da bị tổn thương là quá trình điều trị gây đau đớn, và lại tạo ra một vùng da mới cần được chữa lành. Theo bác sĩ cấp cứu Robert Glatter tại bệnh viện Lenox Hill ở New York, Mỹ “tỷ lệ ghép da thành công thường thấp”.

Ngoài thành công thấp, quá trình điều trị bỏng tại bệnh viện tương đối dài, bệnh nhân sử dụng các phương pháp điều trị vết thương bỏng truyền thống bên cạnh việc tái khám còn phải đối mặt với các rủi ro nhiễm trùng hay bị sẹo vĩnh viễn… Tuy nhiên, với công nghệ tế bào gốc hiện đại, SkinGun hứa hẹn mang đến một câu chuyện khác khi triệt tiêu các rủi ro trong những cách tiếp cận điều trị bỏng thông thường.

Theo cách tiếp cận của SkinGun, các tế bào gốc của bệnh nhân sau khi được tách ra từ một vùng da không bị tổn thương có diện tích chỉ khoảng 6,45 cm2 sẽ được ngâm vào dung dịch rồi đưa vào bên trong ống syringe. “Súng tạo da” SkinGun sau đó sẽ phun dung dịch tế bào gốc của bệnh nhân lên vết thương để kích thích quá trình tái tạo da của người bệnh. 

Phương pháp vá vết thương thần kỳ chỉ trong 90 phút

Quá trình tạo da mới từ SkinGun.

So với kim tiêm và ống syringe thông thường chỉ tạo ra 91 giọt chất lỏng, SkinGun có thể phun trên 20.000 giọt tương đồng trên vùng da bị tổn thương. Toàn bộ quá trình trích xuất tế bào gốc và phun dung dịch lên vết thương bệnh nhân chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 90 phút. Sau khi vùng da bị tổn thương được phun dung dịch tế bào gốc, bệnh nhân chỉ mất vài ngày để vết thương liền lại hoàn toàn.

Theo Danviet