Rơi nước mắt chuyện tình cảm động của đôi vợ chồng ngồi xe lăn: 'Hôm cưới mới gặp mặt lần đầu'



Ngày anh Tuấn cùng họ hàng nhà trai từ Lạng Sơn xuống Thái Bình đón dâu cũng là lần đầu tiên chị Ngọc được gặp chồng ngoài đời.

"Hôm đám cưới mới gặp nhau lần đầu"

Cuộc hôn nhân viên mãn của đôi vợ chồng ngồi xe lăn Phạm Thị Ngọc (34 tuổi, quê Thái Bình) và Hoàng Văn Tuấn (39 tuổi, quê Lạng Sơn) sẽ khiến nhiều người cảm thấy có niềm tin hơn về tình nghĩa vợ chồng thời hiện đại.

Gần 10 năm về trước chị Ngọc gặp tai nạn giao thông khiến cột sống bị chấn thương và phải ngồi xe lăn. Từ một cô gái hay cười nói, Ngọc trở nên khép kín, tự ti về bản thân. Và kể từ khi ngồi xe lăn, cô quyết định rời xa người yêu để cho anh ấy một sự lựa chọn tốt hơn.

Suốt 7 năm sống trong thầm lặng, có ai hỏi đến chuyện chồng con, Ngọc đều lơ đi: "Bản thân cháu còn chưa lo được thì sao dám nghĩ đến chuyện đó".

Cuộc sống của Ngọc trở nên khác biệt, vui tươi hơn từ ngày tham gia một nhóm kết bạn dành cho người khuyết tật. Đây cũng chính là nơi se duyên cho cô gặp được người chồng hiện tại.

Một hôm, thấy trong điện thoại có cuộc gọi nhỡ, Ngọc nhờ người bạn hỏi xem chủ nhân của số máy đó là ai, anh tự giới thiệu là Hoàng Văn Tuấn, người dân tộc Tày ở Lạng Sơn. Anh gọi cho Ngọc để làm quen vì thấy số điện thoại của cô trên nhóm kết bạn.

Lúc mới quen, anh Tuấn tâm sự với Ngọc tất cả mọi việc, anh bị tai nạn giao thônggây chấn thương cột sống. Kể từ ngày vợ bế con trai nhỏ bỏ đi, một mình anh nuôi con gái lúc mới 6 tuổi đến giờ đã có gia đình. Nghe câu chuyện của anh Tuấn, tự dưng Ngọc cảm thấy có sự đồng cảm kì lạ. 

roi-nuoc-mat-chuyen-tinh-cam-dong-cua-doi-vo-chong-ngoi-xe-lan-hom-cuoi-moi-gap-mat-lan-dau

Sau 2 tháng quen nhau, trò chuyện cùng nhau, Tuấn và Ngọc quyết định kết hôn - Ảnh: aFamily

Sau 1 tháng rưỡi trò chuyện cùng nhau, cả hai vẫn chỉ giữ mối quan hệ bạn bè. Nhưng dần dần, Ngọc đã mềm lòng trước một người đàn ông có ý chí, nghị lực và nguồn cảm hứng sống tích cực.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, sau gần 2 tháng quen biết nhau, Ngọc kể lại mọi chuyện về người đàn ông mình đang yêu với mẹ.

Bà cùng một vài người họ hàng nhân dịp lên Lạng Sơn chơi đã ghé thăm gia cảnh của anh. Sau buổi gặp, có người can ngăn chuyện tình của Ngọc và Tuấn, cũng có người ra sức vun vén.

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời dị nghị, Ngọc quyết tâm bảo vệ tình yêu của chính mình. Điều quan trọng là bố mẹ cô không hề phản đối mà rất tôn trọng quyết định của con gái. Ông bà nói: “Cứ để nó trải qua một lần trọng đại của cuộc đời người con gái”.

Tròn 2 tháng quen nhau, Tuấn và Ngọc quyết định chọn ngày tổ chức hôn lễ trong khi cả hai chưa một lần gặp mặt nhau.

Ngày cưới, Ngọc không mặt đầm cô dâu hay áo dài, cô chỉ chọn chiếc váy hoa xòe màu trắng nhẹ nhàng. Anh Tuấn cũng đơn giản với quần tây dài, áo sơ mi trắng. 

"Chỉ nghĩ thương nhau thì đến với nhau, đến với nhau thì phải chung sống hòa nhã"

Sau lễ rước dâu, chị Ngọc chia tay gia đình lên huyện Văn Quan (Lạng Sơn) cùng chồng bắt đầu cuộc sống mới. Nơi hai vợ chồng ở còn rất khó khăn, đường sá gặp ghềnh, người khỏe mạnh sống đã khó, với hai vợ chồng ngồi xe lăn như anh Tuấn và chị Ngọc lại càng khó hơn.

Suốt 3 năm nay, chị Ngọc chỉ ngồi ở nhà thêu tranh, làm tranh đá quý, làm hoa giả để bán online kiếm thêm thu nhập. Còn anh Tuấn thì sửa chữa máy móc, cho thuê loa, đài và đi hát đám cưới. 

roi-nuoc-mat-chuyen-tinh-cam-dong-cua-doi-vo-chong-ngoi-xe-lan-hom-cuoi-moi-gap-mat-lan-dau

Mỗi ngày, chị Ngọc thêu tranh, làm tranh đá quý, làm hoa giả bán online để kiếm thêm thu nhập - Ảnh: aFamily

Tuy nhiên, hiện giờ sức khỏe của anh Tuấn trở nên yếu dần, cuộc sống của hai vợ chồng càng khó khăn hơn. Mảnh đất của anh cũng đã bán đi để lo tiền thuốc, chi phí khám chữa bệnh.

Chị Ngọc tâm sự, đôi khi thấy cuộc sống vất vả quá nên bản thân cũng buồn tủi một chút nhưng rồi lại nghĩ, đâu phải cứ giàu sang thì vợ chồng mới hạnh phúc. 

Đối với anh Tuấn, vợ chồng sống với nhau hòa thuận đã là quý: “Thương nhau thì đến với nhau mà đến với nhau thì chung sống hòa nhã. Bọn mình chỉ nghĩ như vậy thôi”.

roi-nuoc-mat-chuyen-tinh-cam-dong-cua-doi-vo-chong-ngoi-xe-lan-hom-cuoi-moi-gap-mat-lan-dau

Dù khó khăn nhưng anh Tuấn và chị Ngọc vẫn vô cùng hạnh phúc - Ảnh: aFamily

Yên Chi (t/h)

Theo phụ nữ và sức khỏe