Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Dù vẫn còn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các thương hiệu bánh lớn, nhỏ đã ồ ạt tung hàng ra thị trường. Sản phẩm bánh năm nay có chủng loại phong phú hơn và nhiều mẫu mã bao bì mới.

Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Theo ghi nhận tại Hà Nội, đến thời điểm này đã có nhiều thương hiệu bánh trung thu lớn bắt đầu bày bán sản phẩm trên phố. Hầu hết các khu phố, tuyến đường trên địa bàn thành phố đều rực rỡ ánh vàng của các tiệm bánh trung thu ven đường, như: Cầu Giấy, Láng, Xã Đàn, Long Biên, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Hàng Da...

Mẫu mã đa dạng, không lo ế hàng

Mới đầu mùa sức mua của người dân vẫn chưa cao như giữa mùa, chủ yếu mọi người mua về để thưởng thức nên chưa có nhiều đơn đặt hàng trăm, hàng nghìn chiếc như ở thời điểm giữa mùa. Mức giá năm nay được cho là không chênh nhiều so với năm trước, có loại tăng chỉ tăng khoảng 2.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên bán hàng của Kinh Đô bên đường Nguyễn Hoàng chia sẻ, so với thời điểm này năm ngoái thì năm nay khá đông khách, một ngày tiệm vẫn bán được 80 chiếc. 

Theo quan sát, các sản phẩm của thương hiệu này có mức giá dao động từ 35.000 đồng/chiếc đến loại 460.000 đồng/chiếc. Còn những dòng cao cấp thì có giá từ 570.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Một hộp bánh trung thu đầu mùa có giá xấp xỉ 500.000 đồng. Ảnh: PL

Khi được hỏi liệu rằng, năm nay thương hiệu sẽ giảm giá nếu xảy ra tình trạng ế hàng, nhân viên này cho biết, ở thời điểm hiện tại, lượng bánh nhập về khá thường xuyên nên có cam kết sẽ không hạ giá nếu ế hàng. Bán theo đúng giá niêm yết của công ty, nếu không bán được thì lượng bánh đó sẽ được đem về tiêu hủy.

"Đơn cử như đợt bão vừa rồi, bánh không bán được hoặc là hỏng, chất lượng không đảm bảo, các nhân viên vẫn không bán và mang về tiêu hủy", nhân viên này cho biết.

Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Loại bánh khác có giá 700.000 đồng, ảnh: PL

Theo các nhân viên bán hàng các thương hiệu khác như Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà...dù mới bước vào đầu mùa Tết Trung thu nhưng lượng sản phẩm bán ra vẫn ổn định. Điểm đặc biệt là năm nay các thương hiệu đều có nhiều mẫu mã đa dạng, chẳng hạn như nhân bánh có nhiều hương vị và loại đường khác nhau.

"Do tiêu chí đầu tiên vẫn là sức khỏe người tiêu dùng nên các thương hiệu đều có xu hướng giảm lượng đường nhưng sẽ đa dạng hóa nhân để người tiêu dùng không cảm thấy nhàm chán", đại diện một tiệm bánh trung thu trên đường Cầu Giấy chia sẻ.

Đáng chú ý trong năm nay, để cạnh tranh với những cửa hàng, các website trên mạng cũng rao bán bánh nhiệt tình với nhiều mức chiết khấu khác nhau, chẳng hạn như 15% khi mua từ 20-50 hộp, 22% khi mua từ 100-200 hộp...

Bánh giá chục triệu cũng thi nhau "bung hàng"

Ngoài những loại bánh phân khúc bình dân, các loại bánh trung thu giá chục triệu cũng đã xuất hiệu tại các khách sạn lớn. Các khách sạn 5 sao đã tung ra các loại bánh được chế biến cầu kỳ về chất lượng và hình thức, có mức giá cao ngất ngưởng, lên tới hàng chục triệu đồng. Đến thời điểm này đã có loại bánh lên tới 14 triệu đồng/hộp. Trong hộp bánh này sẽ có khoảng 10 chiếc với những màu sắc, hương vị khác nhau, kèm theo đó là một chai rượu thượng hạng.

Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Một dòng bánh trung thu cao cấp có giá chục triệu. Ảnh: TN

Được biết, lý do dòng bánh này đắt gấp 4-5 lần thị trường là mẫu mã và hương vị được chế biến đặc biệt, sang trọng và lạ mắt mà không có bên ngoài thị trường. Phân khúc dòng bánh này thường hướng tới khách nước ngoài hoặc các công ty mua đem biếu, tặng, làm quà...

Năm 2015, thị trường bánh trung thu diễn ra vô cùng "nóng" dưới sự xuất hiện của hộp bánh trung thu với giá 13,6 triệu đồng. Theo đó, năm nay thị trường bánh trung thu tiếp tục được dự báo diễn ra sôi động với nhiều loại bánh phân khúc cao khác nhau.

Cảnh báo bánh "dởm"

Dù mới ở thời điểm đầu mùa nhưng nhiều doanh nghiệp đã tỏ ra lo lắng khi đến sát Rằm tháng 8 là lúc thị trường bánh trung thu diễn ra sôi động, bên cạnh sự xuất hiện của nhiều loại bánh với những thương hiệu quen thuộc, thị trường còn có sự góp mặt của những loại bánh trung thu dởm, hàng giả hàng nhái. Đây là nỗi lo lớn của người tiêu dùng khi mà họ mua bánh mà vẫn phải dè chừng.

Rục rịch xuống phố sớm, bánh trung thu vẫn không lo ế hàng

Bánh trung thu dởm (ảnh nguồn: internet)

Đại diện một cơ sở sản xuất bánh trung thu cho biết, bánh trung thu kém chất lượng sẽ bắt đầu có từ những người bán bánh trung thu dạo. Loại bánh này được làm thủ công, bề mặt bánh bóng ướt nhưng nhân lại cứng và khô. Bánh không in nơi sản xuất, hạn sử dụng, đựng trong túi ni-lông với mức giá rẻ. Bánh sẽ có 2 loại là mặn và ngọt, đều màu nâu vàng.

Được biết, năm nào các cơ quan chức năng cũng phát hiện ra hàng giả, hàng nhái các thương hiệu lớn. Cụ thể, hàng giả mọi năm thường có trước Tết Trung thu vài tuần. Lúc này, thị trường rất nhộn nhịp, khách hàng không tinh ý sẽ dễ bị đánh lừa.

Theo Tuyết Nhung - Phương Linh (Motthegioi)