Sai lầm khi chế biến cá bà nội trợ nào cũng mắc

Cá là món ăn quen thuộc trong thực đơn gia đình bạn, tuy nhiên nếu không chú ý bạn vẫn có thể mắc những sai lầm mà các bà nội trợ vẫn hay mắc phải.

Sai lầm khi chế biến cá do cho quá nhiều muối vào nước sốt

Nhiều bà nội trợ khi chế biến món ngon từ cá thường tin rằng, muối và các loại gia vị nêm vào nước sốt sẽ thẩm thấu tốt vào thịt cá. Nhưng sự thật, cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh.

Sai lầm khi chế biến cá bà nội trợ nào cũng mắc

Cho quá nhiều muối vào nước sốt cá là sai lầm phổ biến của các bà nội trợ

Sai lầm do chạm vào cá quá nhiều

Chạm vào cá quá nhiều khi nấu sẽ làm mất đi sự thơm ngon của nó. Hãy lật cá ở số lần thấp nhất có thể và không bao giờ sử dụng kẹp gắp. Khi chạm quá nhiều và lật cá quá sớm, lớp da giòn và thịt thơm ngon của nó sẽ có thể bị dính vào chảo.

Không thấm khô cá trước khi chế biến

Bạn có hãy gặp tình trạng mỡ bắn tứ tung khi chiên cá và miếng cá chiến sau đó cũng mềm oặt không? Nguyên nhân là do bạn đem chiên trực tiếp miếng cá ngay sau khi ướp.

Rã đông cá không đúng cách

Một sai lầm khi chế biến cá thường gặp là việc rã đông không đúng cách. Khi rã đông không đúng cách và dùng quá nhiều nước nóng, bạn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào cá.

Nếu muốn rã đông gấp, bạn cần để cá trong một chiếc túi kín và đặt nó vào trong một bát chứa đầy nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn bằng nước nhưng cá thì không được tiếp xúc với nước. Phương pháp này làm tan một miếng cá lớn trong khoảng 20 – 30 phút.

Theo GĐVN