Sai lầm khi rã đông thực phẩm bạn phải bỏ ngay

 Nhiều chị em nội trợ mắc phải sai lầm khi rã đông thực phẩm gây hại cho sức khỏe cả nhà.

Xã hội hiện đại khiến thời gian đi chợ và vào bếp của nhiều gia đình bị giảm đi đáng kể. Các thực phẩm đông lạnh ngày càng được ưa chuộng do tính tiện lợi. Tuy nhiên, để sử dụng các thực phẩm đông lạnh, trước hết bạn cần rã đông chúng. Thực phẩm rã đông sai cách có thể làm giảm chất lượng đi đáng kể nên bạn cần lưu ý để không phạm phải những sai lầm dưới đây.

Để thực phẩm tự rã đông ở nhiệt độ phòng

Sai lầm khi rã đông thực phẩm bạn phải bỏ ngay
Bạn không nên rã đông thịt ở nhiệt độ phòng.

Khi thực phẩm đông (đặc biệt là thịt) tiếp xúc với nhiệt độ bình thường, sẽ rất dễ bị ôi thiu, vi khuẩn sinh sôi gấp nhiều lần so với trước khi rã đông. Nếu thức ăn không được nấu chín đúng cách sau đó, sẽ gây ra tiêu chảy, ngộ độc.

Nấu các thực phẩm đông lạnh lâu hơn bình thường

Bạn ngại phải ngâm thực phẩm đông lạnh nên cho vào nồi nấu luôn. Bạn nghĩ rằng cũng giống như nấu thực phẩm tươi bình thường, chỉ khác là thời gian nấu lâu hơn một chút. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến thực phẩm có thể bị quá chín, mất chất và mất vị ngon của một món ăn thông thường.

Rã đông cá quá mềm

Nhiều bà nội trợ cho rằng khi cá phải thật mềm nhũn mới đúng là đã rã đông hoàn toàn và nấu sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này là sai hoàn toàn. Vì khi bạn để cá trong 1 thời gian dài để nó mềm ra sẽ khiến món cá không còn ngon như trước, hoàn toàn mất đi hương vị,  khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo.

Rã đông từ lò nướng

Nhiều người đã cho thực phẩm vào lò nướng để rã đông với ý nghĩ rằng gặp phải nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ nhanh chóng được rã đông. Tuy cách này có thể khiến bề mặt thực phẩm mềm ra nhưng thực chất phần bên trong thực phẩm chưa hoàn toàn rã đông. Hơn nữa thực phẩm sẽ bị chín ở lớp ngoài nên bạn bắt buộc phải chế biến ngay sau khi rã đông nếu không vi khuẩn sẽ tấn công món thực phẩm nửa chín nửa sống này.

Rã đông các loại rau

Do kỹ lưỡng nên một số người rã đông luôn rau đông lạnh trước khi chế biến, nhưng nếu làm như vậy, rau sẽ rất dễ mềm và mất chất. Tốt nhất, đối với các loại rau, chúng ta nên cho trực tiếp vào nồi để chế biến mà không cần làm bất cứ hành động nào khác. 

Rã đông cá tới độ quá mềm

Không ít người cho rằng cá phải thật sự mềm thì mới đúng là rã đông. Nhưng đây là quan niệm sai hoàn toàn vì khi rã đông cá quá mềm, món ăn này sẽ không còn ngon như trước, cá sẽ độ chắc và hương vị sẽ trở nên nhạt nhẽo. Lời khuyên là chỉ nên rã đông ở mức độ vừa phải, không quá cứng cũng như không để cá quá èo uột. 

Theo tieudung24h