Sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Trị mụn đúng cách là điều không phải ai cũng nắm rõ. Chính những sai lầm sau đã khiến việc trị mụn ngày càng khó khăn và trầm trọng hơn.

Mụn luôn là vấn đề nhức nhối mà nhiều người quan tâm và muốn loại bỏ nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ những kiến thức để ngăn ngừa và điều trị mụn. Thậm chí, nhiều người còn mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc da bị mụn và làm cho chúng ngày càng phát triển mạnh hơn. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn gái hay mắc phải khi chăm sóc da mụn. Hãy cùng tìm hiểu và rút ra bài học hữu ích cho vấn đề này để có thể sở hữu một làn da mạnh khỏe và mịn màng.

1. Bỏ cuộc quá sớm

Sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Bỏ cuộc quá sớm là sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Không giống như mụn ở tuổi dậy thì, mụn ở tuổi trưởng thành thường dai dẳng hơn nhiều và bạn sẽ không thể thấy được sự cải thiện chỉ trong một sớm một chiều. Khi quyết định chăm sóc da mụn, bạn nên kiên trì gắn bó với quy trình mà mình áp dụng trong ít nhất là vài ba tuần. Đừng bỏ cuộc chỉ sau vài ngày khi thấy không có tiến triển gì bởi việc trị mụn ở tuổi trưởng thành lâu hơn bạn nghĩ.

2. Liên tục thay đổi sản phẩm trị mụn

Sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Với mong muốn hết mụn thật nhanh, không ít bạn trẻ đã nôn nóng dùng hết sản phẩm này đến sản phẩm khác dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang. Hãy nhớ rằng, bất cứ sản phẩm trị mụn nào cũng cần thời gian đủ dài để có thể phát huy tác dụng. Thêm nữa, việc thay đổi liên tục các sản phẩm còn có thể khiến da bạn không thích nghi kịp, dẫn đến tình trạng kích ứng da và nổi nhiều mụn hơn.

3. Không sử dụng sản phẩm trị mụn một cách đều đặn

Sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Khi quyết định theo một sản phẩm nào đó, bất kể là thuốc bôi hay thuốc uống, hãy cố gắng tạo cho mình thói quen bôi/uống thuốc đúng giờ và đủ số lần mỗi ngày. Việc này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế lại khá khó hoàn thành bởi bạn có thể quên bẵng đi khi quá bận bịu hoặc quá mệt. Cách hiệu quả nhất để đốc thúc bản thân mình trong trường hợp này chính là hẹn giờ bôi/uống thuốc trên điện thoại hằng ngày.

4. Không giặt gối thường xuyên

Sai lầm không ngờ trong việc trị mụn bạn gái hay mắc phải

Vỏ gối là nơi trú ẩn của vi khuẩn, chúng sẽ tích tụ và phát triển trong khi da bạn tiếp xúc với bề mặt hàng ngày. Đây là điều kiện dễ dàng để tăng nguy cơ nổi mụn bởi bề mặt gối sẽ được dịp "hòa mình" vào kem dưỡng da cùng mồ hôi để xâm nhập sâu vào bên trong làn da và gây ra mụn. Chính vì thế, đừng lơ là việc giặt và thay vỏ gối ít nhất 1 tuần/lần, dùng máy hút bụi mini để làm sạch gối thậm chí, cần sử dụng loại bột giặt an toàn và phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời. Có như vậy, da bạn mới hạn chế được việc xuất hiện mụn và việc thay vỏ gối cũng giúp bạn kiểm tra được nguyên nhân bị mụn của mình.


Theo Ngọc Anh ( Giadinhvn/Ngoisao)