Sếp công ty chai nhựa ở Sài Gòn nhận lương tháng 560 triệu

 Mức thu nhập theo tháng lên đến 560 triệu đồng, theo năm hơn 7,2 tỷ đồng dành cho ghế chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc vừa được một công ty nhựa tại TP HCM thông qua.

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2016 của CTCP Công nghiệp – Dịch vụ - Thương mại Ngọc Nghĩa (NNG), cổ đông đã thông qua tờ trình về thù lao HĐQT gồm chủ tịch 280 triệu đồng/tháng, phó chủ tịch 18 triệu đồng/tháng và thành viên 6 triệu đồng/tháng.

Tất cả thành viên HĐQT sẽ được hưởng thêm tháng lương thứ 13. Ngân sách chi cho HĐQT là 4,168 tỷ đồng/năm. Riêng thù lao cho chủ tịch chiếm tới 87%.


Mức lương lên đến 7,2 tỷ đồng mỗi năm của chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty chai nhựa ở TP HCM bị cổ đông kêu quá cao. Ảnh minh họa: Anh Tuấn.

Nếu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả công việc của từng thành viên cao sẽ được thưởng thêm. Chức vụ tổng giám đốc sẽ nhận mức lương 280 triệu đồng/tháng cộng với lương tháng 13 và các phúc lợi khác. Tổng giám đốc cũng có mức thưởng riêng căn cứ vào kết quả kinh doanh năm 2016.

Đại hội cổ đông cũng nhất trí thông qua việc ông La Văn Hoàng sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho nhiệm kỳ 2016-2021. Điều này đồng nghĩa với việc ông La Văn Hoàng sẽ có tổng thu nhập lên đến 560 triệu đồng/tháng, tương ứng với 7, 28 tỷ đồng/năm, chưa kể thưởng. 

Điều đáng nói là mức lương của Chủ tịch HĐQT lại cao vượt trội so với phó chủ tịch HĐQT và các thành viên khác. Khi cổ đông thắc mắc, ông Hoàng chia sẻ rằng, mức lương của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty thoạt nhìn rất cao nhưng so với trách nhiệm, áp lực, khối lượng và yêu cầu công việc thì hoàn toàn bình thường, thậm chí thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung trên thị trường lao động hiện nay.

Mặt khác, năm 2015 do tình hình kinh doanh vẫn còn khó khăn để dồn vốn cho hoạt động sản xuất nên HĐQT đã quyết định không nhận thù lao. Do vậy, năm 2016 HĐQT đề ra con số trên để khích lệ các thành viên nỗ lực hơn nữa. Vì thế, ông Hoàng cho rằng cổ đông không nên chỉ nhìn con số lương để so sánh mà nên nhìn cả hiệu quả đạt được qua kết quả kinh doanh.

Tính đến 31/12/2015, gia đình ông Hoàng đang sở hữu khoảng 86% vốn NNG, trong đó bản thân ông Hoàng nắm 32,8% vốn, vợ và hai của con ông Hoàng nắm 52,9%.

Lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp này là bao bì nhựa cao cấp, chủ yếu là chai nhựa PET dùng làm bao bì trong công nghệ thực phẩm, nước giải khát, gia dụng, mỹ phẩm và hóa chất... 

Năm 2015, công ty đạt 1.871 tỷ đồng doanh thu, giảm 2% so với năm 2014, lợi nhuận ròng đạt 53,6 tỷ đồng. Năm 2016, Công ty tiếp tục đầu tư lớn cho hệ thống máy móc thiết bị phục vụ cho sản phẩm mũi nhọn ngành PET. Theo đó, mục tiêu doanh thu thuần là 2.140 tỷ đồng, tăng trưởng 15% và lãi ròng 169 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 2 lần thực hiện năm trước.

Theo Phương Diệp (Zing)