Sốc: Nhân viên y tế tự cắt chân mình đem đi giấu rồi đổ lỗi bị cắt trộm

Chuyện hy hữu xảy ra tại Cần Thơ khi một nhân viên y tế ở đây đã tự gây tê và cắt chân của mình tới đầu gối, sau đó báo rằng trong lúc ngủ bị ai đó cắt trộm mà không hay biết gì.

Ngày 12/11, Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng, Cần Thơ, cho biết một kỹ thuật viên Vật lý trị liệu/ phục hồi chức năng của bệnh viện đã tự mình cắt chân tới gối rồi đem giấu vào tủ cá nhân, sau đó báo bị ai đó cắt mất chân trong lúc đang ngủ. Sự việc trên lúc đầu gây hoang mang toàn bệnh viện vì nhân viên y tế này cắt chân tại nơi làm việc, tuy nhiên sau đó công an xác định người này đã tự hủy hoại cơ thể.

Nhân viên y tế tự cắt chân mình đem đi giấu rồi đổ lỗi bị cắt trộm

Báo cáo của ngành y tế quận Cái Răng về trường hợp ông Khánh tự cắt chân của mình. Ảnh: Phương Nguyên

Cụ thể, vào lúc ngoài 17h ngày 10/11, ông Phan Duy Khánh, viên chức của bệnh viện điện thoại báo cho chị hộ lý của bệnh viện, nói rằng sau khi ông ngủ thức dậy thì phát hiện mình bị mất một chân, sau đó chị hộ lý báo cho bác sĩ cấp cứu. Ông Khánh ban đầu cho biết chân của mình bị bị ai đó cắt nhưng không hay biết gì và cũng không biết chân bị cắt đang ở đâu.

Ngay lập tức kịp trực đã xuống Khoa Y học Cổ truyền – Phục hồi chức năng của bệnh viện nơi ông Khánh công tác để cấp cứu. khi đến nơi mọi người nhìn thấy ông Khánh đang nằm trên giường đã mất một chân trái.

Lúc này kíp trực báo cho bác sĩ trực lãnh đạo, bác sĩ trực lãnh đạo đã điều bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện vào hỗ trợ kíp trực, sau đó toàn bộ kíp trực nhanh chóng đi tìm chân bị mất của ông Khánh và phát hiện chân trái của nhân viên này nằm trong tủ cá nhân của ông đặt ở đầu giường nơi ông nằm.

Kíp trực sơ cứu ban đầu và bảo vệ đoạn chân của ông Khánh, đồng thời chuyển ông Khánh đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện quận Cái Răng báo cáo đến công an quận, công an hình sự TP Cần Thơ đến khám hiện trường và báo cáo lãnh đạo sở Y tế Cần Thơ về vụ việc trên.

Đến 0h ngày 11/11 việc khám hiện trường hoàn tất, sơ bộ đánh giá bước đầu của công an là do ông Khánh tự cắt chân. 

Về phía ông Khánh, lãnh đạo BV quận Cái Răng và các bác sĩ bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ vận động nối đoạn chân đã cắt lìa nhưng ông Khánh không đồng ý. Các bác sĩ BV ĐKTƯ đã khâu mỏm cụt và không nối chi. Đến sáng nay 12/11/2016, tình trạng sức khỏe của ông Khánh đã ổn định. Hiện Công an đang tiến hành điều tra và chưa cho tiếp xúc với ông khánh tại giường bệnh.

Một số nguồn tin cho biết ông Khánh vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân vì sao ông lại tự cắt chân mình và quyết liệt tự chối cho bác sĩ nối chân trở lại. Vào chiều ngày 10/11, tại phòng của mình ông Khánh đã vào nhà vệ sinh và tự cắt chân. Trước khi cắt ông dùng dây thun quấn ngang nơi đùi và chích thuốc tê để không gây đau đớn, sau đó tự cắt chân mình. Máu ra nhiều trong nhà vệ sinh, nhưng ông Khánh vẫn bình tĩnh để gọi điện thoại báo sự việc.

Được biết, ông Khánh tính tình hiền lành, có vợ và 1 con 3 tuổi, công tác tại BV từ tháng 7/2012. Trước đó, BV không phát hiện ông Khánh có dấu hiệu gì bất thường. 

Theo GDVN