Sốc: Nhiều sữa công thức, thức ăn cho trẻ có asen, chì và BPA

Fox News đưa tin, hôm 24/10, Dự án Nhãn Sạch ( Clean Label Project) của Mỹ đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy rất nhiều sữa công thức, thức ăn dành cho trẻ nhỏ có chứa asen (thạch tín), chì và hóa chất độc hại BPA

Sốc: Nhiều sữa công thức, thức ăn cho trẻ có asen, chì và BPA

Ảnh minh họa.

Trong vòng 5 tháng qua, Dự án Nhãn Sạch, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đã thử nghiệm 530 sản phẩm sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và thực phẩm dành cho trẻ nhỏ của 60 nhãn hiệu nổi tiếng ở Mỹ.

Kết quả, các nhà nghiên cứu của Dự án Nhãn Sạch phát hiện ra 65% sản phẩm được kiểm tra có chứa asen (thạch tín), 36% sản phẩm có chứa chì, 58% có chứa cadmium và 10% sản phẩm có chứa acrylamide. Tất cả các hóa chất trên đều chứa nguy cơ gây hại cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đặc biệt, gần 80% sữa công thức cho trẻ sơ sinh được kiểm tra có chứa asen. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra 60% sản phẩm dán nhãn “không có BPA” nhưng vẫn chứa hóa chất độc hại này.

Theo tờ New York Daily News, các thương hiệu nổi tiếng như Gerber, Enfamil, Plum Organics và Sprout nằm trong số những sản phẩm có mức độ độc hại tệ nhất.

USA Today dẫn lời ông Jaclyn Bowen, Giám đốc điều hành Dự án Nhãn Sạch, cho hay: “Ngành sản xuất thực phẩm cho trẻ sơ sinh cần làm tốt hơn trong việc bảo vệ nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất của nước Mỹ”.

Sau khi nghiên cứu trên được công bố, các công ty Gerberm, Plum Organics đã ra thông báo khẳng định họ luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và rằng công bố trên của Dự án Nhãn sạch có thể gây ra những hoài nghi không đáng có về sự an toàn của sữa công thức cho trẻ sơ sinh và thức ăn của trẻ nhỏ.

Asen, chì, BPA đều được cho là những chất độc hại đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo infonet