Sự thật về gã thầy bói có khả năng chữa bách bệnh ở Tây Nguyên

Bằng cách tung chiêu có thể chữa “bách bệnh” và “giải hạn” “xuất thần”, “thánh nhân” Phước nhanh chóng thu hút được sự tò mò của không ít người dân ở đại ngàn Tây Nguyên.



Phía bên trong điện của “thầy“ Phước

Thời gian qua, người dân tại nhiều tỉnh thành trên địa bàn Tây Nguyên không khỏi tò mò về người thầy bói tên Trương Thế Phước (ngụ xã Cư Dliê M’Nông, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) có khả năng chữa “bách bệnh”, đặc biệt là “bệnh cõi âm”. Không chỉ vậy, vị “thánh” tên Phước còn được biết đến với khả năng “giải hạn” siêu nhiên cho người “phàm”. Không ít người dân ùn ùn kéo đến để “nhờ cậy” “cửa thầy” với mong muốn “tai qua, nạn khỏi”.  

Thầy Phước đang tiết lộ hành trình bén duyên với "bề trên"

Khi PV hỏi đường vào nhà ông Phước thì bất kể người dân từ già tới trẻ cũng đều rất tường tận về nơi ở của “thầy”. Trao đổi với PV, bà H. (ngụ xã Cư Dliê M’Nông) “tiết lộ”: “Nhiều năm nay, người dân tứ xứ ùn ùn kéo đến đây để hỏi thăm vào nhà người thầy bói tên Phước. Đặc biệt, có những ngày có tới hàng vài chục người ghé vào quán nước của tôi để hỏi đường vào nhà “thầy””.

Khi nói đến chi phí mà người trần, mắt thịt phải trả khi tìm đến “cửa điện” của vị “thánh nhân” này, chị V. (ngụ xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) cho biết: “Mới chỉ dọn về địa bàn xã Cư Dliê M’Nông sinh sống được vài năm nay, nhưng “thầy” Phước được rất nhiều người dân tứ xứ tìm đến bởi khả năng đặc biệt hơn người. Để hành nghề “cứu nhân, độ thế”, “thầy” Phước xây dựng một cửa điện được khoảng 4 năm nay. Với khả năng “đặc biệt” hiếm có như người dân đồn thổi, nhiều người dân không ngần ngại bỏ ra vài triệu đồng để được “thầy” ra tay “giải hạn” cứu giúp”.

Trong vai một người dân cần “giải hạn” những biến cố, khó khăn trong cuộc sống, PV tìm vào tận “cửa điện” của “thầy Phước” thông qua những thông tin cung cấp của người dân.

Con đường dẫn lối vào nhà vị “thánh nhân” không kém phần heo hút, bí ẩn. Điều đặc biệt là ngay trước cổng tường rào, “thầy” Phước không quên để lại số điện thoại để người dân liên hệ với “thầy” được dễ dàng hơn. Khi PV bước vào cửa điện, phát hiện vô số bàn thờ các “thánh” được “thầy” xây dựng rất công phu và bí hiểm.

Những “tiết lộ” bất ngờ của “thánh nhân”

Được sự hướng dẫn của một cậu bé khoảng chừng 10 tuổi, PV nhanh chóng diện kiến “thầy” Phước đang ngồi đợi sẵn phía trong.

PV không khỏi ngạc nhiên bởi cái vẻ bề ngoài của “thầy”. Đó là một người đàn ông 30 tuổi, đậm người, cổ đeo một cọc dây chuyền bằng bạc có kích thước lớn, mặc quần đùi, áo cộc đang ngồi chễm chệ trên giường, nói chuyện với một người quen.

Khi PV mở lời muốn được nhờ cậy “cửa thầy” để xua đuổi vận hạn, vị “thánh nhân” này không ngừng tiết lộ về hành trình “bén duyên”, được “bề trên” giao nhiệm vụ để cứu giúp người trần.

Tỏ ra khá điềm đạm, “thầy” Phước cho hay: “Không phải ai cũng được “bề trên” giáng trần, soi đường chỉ lối mà phải có hợp căn, hợp mạng. Hồi còn là cậu học sinh, tôi đã bị “ông” (“ông”: quan âm tứ phủ - theo giải thích của “thầy” Phước”) hành hạ hết bốn năm dài đằng đẵng. Theo đó, nhiều lần thầy giáo gọi lên bảng trả bài thì tôi lại thao thao bất tuyệt đọc kinh.

Không chỉ vậy, nhiều lần tôi còn bỏ nhà đi lang thang mà không hề biết là do mình đang bị “ông” đày ải. Cho đến năm 21 tuổi, sự “chỉ dẫn, ý nguyện” của “ông” đã đưa bước chân “thầy” từ mảnh đất Quảng Trị tìm đến với vùng núi rừng Tây Nguyên lúc nào chẳng hay”.

Khi PV thắc mắc về thời điểm xuất hiện khả năng “siêu nhiên” như người dân đồn đại, “thầy” Phước không ngần ngại chia sẻ: “Nơi đầu tiên mà “thầy” đặt chân đến khi lên tới mảnh đất đại ngàn là TP.Buôn Mê Thuật. Tại nơi đây, “thầy” đã giúp không ít người “giải hạn”, loại trừ những tai ương, biến cố. Việc “giải hạn” chỉ đạt được kết quả như ý muốn khi vào thời điểm sao lên (lúc 7h tối hàng ngày).

Trong quá trình “giải hạn”, “thầy” sẽ cho người trần uống “nước thánh” để xua đuổi tà ma, xui rủi và giữ lại những điều may mắn, tốt đẹp. Và khi “thầy” ra tay giúp đỡ mọi người là lúc các vị “thánh” ứng nhập, cho phép người có căn như “thầy” làm việc thiện. Tuy nhiên, làm việc được một năm tại mảnh đất Buôn Mê Thuật, “lệnh” của “ông” lại đưa “thầy” đến địa bàn xã Cư Dliê M’Nông” .

Trước những lời chia sẻ không dè dặt nói trên, PV gặng hỏi về chi phí cho mỗi lần “giải hạn”, “thầy” Phước cho hay: “Lễ vật phục vụ cho việc “giải hạn” là do “thánh điện” của “thầy” lo liệu hết. Người dân đến đây, sau khi được giải hạn thành công thì tùy tâm đóng góp “công đức”, để “thầy” hoàn thiện “thánh điện” của mình. Cho đến bây giờ, đệ tử của “thầy” đông đến nỗi đếm không hết”.

Thấy PV có vẻ chưa mấy tin tưởng, “thầy” Phước còn tiếp tục buông lời “quảng cáo” về mình: “Gia đình “thầy” có rất nhiều người có căn được “bề trên” ứng nhập để giúp đỡ người khó khăn. Người vợ của “thầy” trước đây cũng là một “đệ tử” đến cửa “thầy” nhờ cậy.

Vì được “bề trên” tác hợp, sau này “thầy” và người phụ nữ này trở thành vợ chồng của nhau và đã có với nhau hai con. Điều đáng nói là sau này, vợ “thầy” cũng có căn được “bề trên” ứng nhập để ra tay làm những việc “có ích” cho đời. Tuy nhiên, hiện tại vợ “thầy” đang có bầu đứa con thứ hai, nên tạm thời nghỉ ngơi để chuẩn bị cho việc sinh con.

Tuy nhiên, do không đồng ý với việc hành nghề cứu nhân độ thế của “thầy” mà người cha ruột đã từ mặt “thầy” nhiều năm nay”.

Không chỉ vậy, kết thúc cuộc trò chuyện với PV, “thầy” Phước còn không quên tiết lộ: “Thầy đặc biệt có một người “sư phụ” năm nay đã 62 tuổi (quê tỉnh Quảng Trị) rất cao “tay ấn”có “biệt tài” chữa “bách bệnh” cho dân, đặc biệt là bệnh thuộc về “cõi âm”.

Nhiều người bị bệnh nặng, bệnh viện trả về, nhưng khi đến nhờ cậy ở cửa “sư phụ” thì bỗng nhiên hết bệnh một cách lạ kỳ. Về phía mình, “thầy” cũng được ban phước của “quan trên”, nên cũng có thể chữa bệnh của người trần. Tuy nhiên, không phải ai đến đây cũng hết bệnh mà còn phụ thuộc vào duyên mệnh”.

Tìm mọi cách né tránh cơ quan chức năng

Sáng 8/7, trao đổi với PV về việc hành nghề “cứu nhân, độ thế” của vị “thánh nhân” nói trên, ông Y Ninh Niê, Chủ tịch UBND xã Cư Dliê M’Nông cho biết: “Khi mới về đây, ông Phước tự ý xây dựng một “cửa điện”.

Sau khi phát hiện việc làm của ông Phước, chính quyền xã đã phối hợp với công an huyện đến lập biên bản, yêu cầu dỡ bỏ. Tuy nhiên, ông Phước phát hiện được nên đóng cửa bỏ nhà đi, để né tránh công tác xử lý của cơ quan chức năng.

Không chỉ vậy, chúng tôi đã nhiều lần phục kích, đột nhập vào nơi hành nghề của ông Phước để bắt quả tang. Tuy nhiên, do ông Phước quá quen mặt các cán bộ địa phương, nên chúng tôi không có bằng chứng làm cơ sở để xử phạt. Không chỉ vậy, người dân cũng tìm cách bao che cho việc làm của ông Phước. Bởi chẳng may, cán bộ địa phương vào và phát hiện tụ tập đông người ở đây, thì nhiều người dân đều trả lời như một rằng tất cả là người nhà của ông Phước đến thăm hỏi, trò chuyện”.


Theo XL