Sự thật về tin đồn hủy kết bạn Facebook nếu không Like hoặc bình luận

Người dùng Việt Nam đang rất bất ngờ trước thông tin nếu 2 tài khoản Facebook không tương tác với nhau như like hoặc comment trong 60 ngày sẽ tự động hủy kết bạn. 

 

Sự thật về tin đồn hủy kết bạn Facebook nếu không Like hoặc bình luận

Cái tên Việt Thanh được nhắc đến rất nhiều cùng với thông tin hủy kết bạn Facebook nếu không like.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng trước thông tin Facebook sẽ hủy kết bạn nếu 2 tài khoản không like và bình luận bài viết của nhau trong 60 ngày. Để đảm bảo tính xác thực, những nguồn đăng tải tin này đều nhắc tới cái tên Việt Thanh với cương vị đại diện Facebook Việt Nam đã lên tiếng xác nhận, tính năng bắt đầu áp dụng từ 25/7.

Tuy nhiên, trang chính thức của Facebook chưa đưa ra bất kỳ thông báo như vậy. Đồng thời, không có người đại diện nào tên Việt Thanh như trong các bài chia sẻ gần đây nhắc tới.

Sự thật về tin đồn hủy kết bạn Facebook nếu không Like hoặc bình luận

Rất nhiều người đăng lại thông tin kể trên. (Ảnh chụp màn hình)

Điều đáng nói, rất nhiều người dùng Facebook tỏ ra lo lắng bởi trên thực tế, việc không thấy (hoặc ít thấy) một số bạn bè xuất hiện trên News Feed là có thực. Đó là do chính sách của Facebook đưa ra từ năm 2013.

Theo đó, nhằm tạo ra bảng tin thân thiện nhất, thuật toán của Facebook đã giảm tần suất (hoặc bỏ hẳn) hiển thị bài viết của những người mà bạn ít tương tác, đồng thời loại bỏ các thông tin tẻ nhạt như việc ai đó vừa hủy kết bạn, bỏ theo dõi với người khác.

Facebook mặc định rằng, những người mà bạn thường xuyên tương tác như like, bình luận thì được ưu tiên hiển thị trên News Feed hơn. Tuy vậy hoàn toàn không có chuyện tài khoản sẽ tự động hủy kết bạn nếu 60 ngày không tương tác gì với nhau.

Các chuyên gia nhận định, thông tin lan truyền gần đây có thể nhằm mục đích “câu like”. Đây thường là những tài khoản giả mạo, hoặc trang mua bán. Nội dung chỉ mong kiếm lượng like trang và tương tác đủ để đem bán kiếm tiền hoặc hỗ trợ kinh doanh tốt hơn.

Theo Khánh Hòa (Vntinnhanh)