Sữa đậu nành Fami còn hạn sử dụng 4 tháng đã hư hỏng



Dù còn hạn sử dụng tới tận 4 tháng nhưng khi mang những bịch sữa đậu nành Fami ra sử dụng, ông Nguyễn Văn Hùng phát hiện những hộp sữa này đã bị hư hỏng nặng.

Sự việc trên xảy ra đối với ông Nguyễn Văn Hùng (60 tuổi) trú ở thôn Tân An, xã Cẩm Bình (huyện Cầm Xuyên, Hà Tĩnh) vào chiều tối ngày 19/12.

Cụ thể, ông Hùng kể lại, vào khoảng ngày 09/12, con gái ông là Nguyễn Thị Phương đã mua một thùng sữa đậu nành Fami gồm 40 bịch sữa tại một cửa hàng bán sữa ở TP. Hà Tĩnh.

Mặc dù mua đã hơn tuần nhưng mãi đến đến chiều tối ngày 19/12, ông Hùng mới mang sữa ra uống và ông phát hiện nhiều bịch sữa đã căng phồng, khi đổ sữa xuất hiện hiện tượng sữa vón cục, kết tủa, bốc mùi hôi.

Sữa đậu nành Fami còn hạn sử dụng 4 tháng đã hư hỏng

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh kiểm tra hộp sữa (Ảnh: VnMedia)

Nghi ngờ hết hạn sử dụng ông Hùng mang ra xem thì thấy hạn sử dụng của những hộp sữa này vẫn còn đến tận 4 tháng tức đến tận tháng 4/2017.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Hùng đã báo lên cơ quan chức năng và Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phối hợp với đại diện hãng sữa đậu nành Fami đến nhà ông Hùng tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc..

Kiểm tra các hộp sữa bị hỏng theo phản ánh của ông Hùng, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết, thùng sữa đậu nành Fami của ông Hùng mua về còn lại 18 bịch sữa loại 200ml và có nhiều bịch bị phình to, dễ vỡ.

Sữa đậu nành Fami còn hạn sử dụng 4 tháng đã hư hỏng

Sữa bị vón cục khi đổ ra bát (Ảnh: VnMedia)

Đại diện hãng sữa đậu nành Fami khi đổ một bịch sữa bị phình ra bát thì bát sữa này bốc mùi hôi chua, và sữa có hiện tượng kết tủa.

Tất cả những hộp sữa này đều ghi ngày sản xuất 28/7/2016 và hạn sử dụng 28/4/2017.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng và đại diện gia đình cũng như đại diện nhãn hàng Fami đã lập biên bản xác nhận, số sữa ông Hùng mua nay đã bị phình căng, bốc mùi là của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy và sữa còn hạn sử dụng.

Toàn bộ số sữa cũng đã được đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh niêm phong để xác định rõ nguyên nhân.

Hiện tượng các sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các loại sữa kém chất lượng bị phát hiện thời gian qua không phải hiếm. Đặc biệt vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua hàng tết của người dân đang tăng cao thì người dân cần cẩn trọng hơn khi lựa chọn hàng. 

Theo GĐVN