Tạm giam nhóm đối tượng làm giả giấy tờ, mạo danh cơ sở y tế để lừa đảo người bệnh

Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã làm giả giấy tờ, mạo danh cơ sở y tế để lừa đảo người bệnh nhằm buôn bán thực phẩm chức năng.

Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Dương (27 tuổi), Ngô Văn Đại (27 tuổi), Phạm Xuân Đức (20 tuổi), Hoàng Văn Khánh (22 tuổi) và Nguyễn Thị Lới (22 tuổi) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo kết quả điều tra, từ tháng 6/2021, Dương rủ một số đối tượng kinh doanh thực phẩm chức năng có tác dụng bổ mắt. Tới tháng 10/2021, nhận thấy có nhiều quan tâm đến sản phẩm bồi bổ sức khỏe nên nhóm đối tượng nảy sinh kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản những nạn nhân thiếu hiểu biết.

Nhóm đối tượng đã sử dụng thủ đoạn làm giả các giấy tờ để mạo danh là lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương và Sở Y tế TP Hà Nội. Thuê nhân viên sử dụng sim rác tự xưng là cán bộ y tế để tư vấn khách hàng. Thậm chí, chúng còn thiết kế các mẫu dấu Bộ Y tế, chứng nhận sản phẩm chính hãng...rồi in thành các văn bản giả.

tam-giam-nhom-doi-tuong-lam-gia-giay-to-mao-danh-co-so-y-te-de-lua-dao-nguoi-benh

Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ

Các đối tượng tạo dựng chương trình "Hồ sơ vàng" nhằm lôi kéo mọi người tham gia với lời hứa sẽ được hưởng tiền bảo hiểm hay miễn phí khám chữa bệnh. Điều kiện mà chúng đưa ra là khách hàng nộp tiền làm hồ sơ hoặc mua thuốc theo các liệu trình tăng dần. Khi khách hàng tin tưởng, đồng ý tham gia, các đối tượng đóng gói thuốc, in giấy tờ giả, gửi cho các nạn nhân và thu tiền qua đơn vị giao hàng.

Với thủ đoạn trên, Dương cùng đồng bọn đã lừa đảo hàng trăm người bệnh trên phạm vi cả nước.

Theo GiaDinh