Tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhờ làm những điều này

Cải thiện vóc dáng hoàn hảo như mong muốn thì bạn không thể bỏ qua những việc này.

1. Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Hãy bỏ ngay thói quen thức khuya nếu muốn chiều cao phát triển tối đa. Đây là một trong những lời khuyên của các chuyên gia về sức khỏe mà bạn cần “bỏ túi” ngay lập tức. Việc thức khuya không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn gây ra những tác hại cho sức khỏe đồng thời làm giảm sự phát triển của quá trình tăng trưởng chiều cao. Chính vì thế từ bây giờ hãy tập thói quen đi ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7 tiếng để các hormone tăng trưởng phát triển.

Tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhờ làm những điều này

2. Uống nước nhiều

Uống nhiều nước sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể nhằm cải thiện tiêu hóa, điều này thì ai cũng biết nhưng chúng còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển chiều cao thì nhiều người bất ngờ. Việc uống nước sẽ giúp tăng cường tốc độ chuyển hóa chất trong cơ thể, từ đó tác động đến hệ phát triển của xương khớp. Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với 8 ly nước) để cơ thể luôn sảng khoái. Ngoài ra, khi nước uống hãy thêm một số loại trái cây như dưa chuột, chanh để cung cấp vitamin.

Tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhờ làm những điều này

3. Luyện tập tại nhà

- Đi bộ, rướn xà: Hãy duy trì đều đặn thói quen đi bộ mỗi sáng hoặc rướn xà 15 phút mỗi ngày để cải thiện chiều cao đồng thời ngăn ngừa việc hình thành mỡ thừa.

- Kiễng chân: Những lúc rảnh rỗi hãy thực hiện động tác kiễng chân bởi ở chân chứa rất nhiều huyệt đạo sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện.

- Bơi lội: Việc bơi lội sẽ đốt cháy mỡ thừa ở đùi, bụng giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh. Đây cũng là một trong những hình thức thể thao tăng chiều cao tốt nhất.

- Tập yoga: Yoga được xem là phương pháp tập luyện lý tưởng để cải thiện chiều cao, thư giãn tinh thần.

Tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhờ làm những điều này

4. Chế độ ăn uống khoa học

- Trứng gà: Trứng chứa nhiều protein, phốt pho, kẽm, kali cùng lượng vitamin phong phú giúp chiều cao phát triển tối đa.

- Đậu nành: Theo ước tính thì 200g đậu nành sẽ cung cấp 261mg canxi tương đương 1 hộp sữa không đường. Chính vì thế hãy bổ sung các thực phẩm được làm từ đậu nành để cải thiện chiều cao tốt nhất.

- Các loại rau xanh đậm: Rau bina, súp lơ… chứa nhiều sắt và canxi – 2 thành phần cực kì quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao.

- Hải sản: Cá hồi, tôm, sò, ốc, cua… đem đến lượng canxi dồi dào cho cơ thể. Đây cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và hệ dinh dưỡng.

- Thực phẩm làm từ sữa: Đây là nguồn cung cấp lượng canxi và vitamin D cực lớn rất cần thiết cho việc kích thích tổng hợp protein cho cơ thể.

Tăng 5cm chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì nhờ làm những điều này

Thanh Khê

Theo thethaovaxahoi/phununews