Tháng 10, người Việt Nam được dùng mạng 4G

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phan Tâm, cho biết, Bộ này đang xem xét để cấp phép cho các nhà mạng trong khoảng tháng 9, tháng 10 sắp tới.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ di động toàn cầu (GSA), tính đến hết quý I/2016, số lượng thuê bao 4G LTE đạt 1,29 tỷ với bình quân 2 triệu thuê bao mới mỗi ngày được các nhà mạng khai thác.

Tháng 10, người Việt Nam được dùng mạng 4G

Cũng theo thống kê từ GSA, hiện tại, trên thế giới đã có 503 mạng 4G LTE được thương mại hóa tại 167 quốc gia. Tại Việt Nam, theo nhận định từ Bộ Thông tin và Truyền thông thì 2016 là thời điểm thích hợp cho Việt Nam triển khai thành công 4G LTE.

Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết công nghệ 4G LTE không chỉ mang tới người dùng dịch vụ mạng di động với tốc độ cao hơn nhiều lần so với công nghệ 3G mà còn đem lại hiệu quả lớn cho nền kinh tế. Báo cáo của World Bank cho thấy khi tỷ lệ người dân của một quốc gia sử dụng băng thông rộng tăng 10%, GDP của quốc gia đó sẽ tăng thêm khoảng 1%.

Từ năm 2015, mạng 4G đã được một số nhà mạng triển khai theo lộ trình. Và dựa vào những trải nghiệm đã có của các nhà mạng, Bộ TT&TTđang xem xét để tháng 9, tháng 10 có thể cấp phép khai thác chính thức.

Từ giữa năm 2015, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã cung cấp dịch vụ 4G tại Lào.

Theo N.N (tieudung24h)