Tháp Eiffel phải đóng cửa vì khủng bố

Ngày 20.9, Thép Eiffel phải đóng cửa một thời gian vì lo ngại khủng bố, dù sự thật chỉ là ba vận động viên nhảy dù mạo hiểm đã cố tình leo lên tháp.

Tháp Eiffel phải đóng cửa vì khủng bố

Cảnh sát vũ trang Pháp phong tỏa tháp Eiffel là lo khủng bố

Cả ba vận động viên đã trốn thoát sau khi nhảy khỏi tháp Eiffel và khiến cho lực lượng an ninh của Pháp phải làm việc hết công suất vì lo ngại khủng bố.

Địa điểm tham quan nổi tiếng tại Paris sau đó đã được mở cửa cho khách tham quan trở lại trong ngày sau khi ba "nghi phạm khủng bố" mạng theo "ba lô lớn" được nhìn thấy đang leo lên địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Cảnh sát chống khủng bố và một chiếc máy bay trực thăng đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường sau khi báo động về nguy cơ khủng bố được ban hành.

Nhung sau khi rà soát kỹ khu vực, nhà chức trách pháp cho rằng cả ba người đã trốn thoát an toàn bằng dù - khiến cảnh sát nghiêng về khả năng hành động lần này được thực hiện bởi những vận động viên mạo hiểm.

"Có các báo cáo về việc có ba người đang leo lên tháp vào lúc 5:30", một nguồn tin cảnh sát cho biết.

"Họ được cho là đeo theo một ba lô loại lớn nên không có cơ hội để thực hiện âm mưu khủng bố. Họ hoàn toàn biến mất, do đó điều tra sẽ tập trung theo hướng họ là những nhà nhảy dù mạo hiểm".

9h sáng ngày 20.9, hàng trăm du khách trên khắp thế giới đã phải giải tán sau khi chờ đợi để được mua vé lên tham quan tháp Eiffel, nhưng quầy bán vé đóng cửa vì tháp đã bị đóng để điều tra.

Tháp Eiffel thường xuyên bị đe dọa tấn công bởi các nhóm khủng bố quốc tế, gồm cả al-Qaeda và IS. An ninh tại tháp đã được thắt chặt hơn nhiều kể từ khi vụ tấn công khủng bố hồi tháng 1 được thực hiện tại Paris.

Năm 2005, một lính dù Na Uy đã thiệt mạng sau khi cố gắng nhảy dù khỏi tháp Eiffel.

Pháp Eiffel là một tòa tháp làm bằng sắt, cao hơn 320 mét được xây dựng nhằm để chào mừng Hội chợ Thế giới năm 1889 và nhanh chóng trở thành một biểu tượng của nước Pháp.

Hằng năm, có khoảng 7 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tháp Eiffel để du lịch, vì vậy cơ quan an ninh của Pháp đã phải tăng cường an ninh xung quanh tháp để chống lại các cuộc khủng bố tiềm năng.

Theo Thiên Hà (Mirror/MTG)